Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa

02/03/2015 05:22 GMT+7

(TNO) Khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng La Liga là Real Madrid và Barcelona chỉ còn là 2 điểm sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị Villarreal cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu trong loạt trận vòng 25 diễn ra rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

(TNO) Khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng La Liga là Real Madrid và Barcelona chỉ còn là 2 điểm sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị Villarreal cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu trong loạt trận vòng 25 diễn ra rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

>> Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid
>> Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona
>> ‘Người hùng Ronaldo của Real Madrid đã trở lại’

Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa-1
Villarreal (áo vàng) thành công trong việc ngăn chặn các pha tấn công của Real - Ảnh: AFP

Với việc phải đối đầu với Barcelona tại bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào ngày 4.3 tới, HLV Marcelino của Villarreal đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất trong chuyến làm khách đến Bernabeu.

Tuy nhiên, “Tàu ngầm vàng” vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho Real Madrid. Hàng thủ chặt chẽ của đội khách đã đánh bật mọi đợt tấn công của đối phương ra khỏi khu vực cấm địa.

Không chỉ vậy, những pha phản công của Villrreal còn tiềm ẩn mối nguy không nhỏ cho khung thành do thủ môn Iker Casillas trấn giữ. Tiêu biểu là tình huống ở phút 12 khi thủ quân của Real Madrid phải bay người cản phá pha dứt điểm cận thành của Moises Gomez rồi tiếp đó đến lượt hậu vệ Dani Carvajal phá bóng trên vạch vôi khi Gerard Moreno sút bồi.

Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa-2
Ronaldo mở tỷ số từ chấm 11m - Ảnh: AFP

Ưu thế về mặt thế trận của Real Madrid chỉ được cụ thể hóa ở đầu hiệp 2 khi Eric Bailly đốn ngã Cristiano Ronaldo trong vùng cấm địa và đích thân tiền đạo người Bồ Đào Nha thực hiện thành công quả phạt đền sau đó để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Real Madrid không kéo dài được lâu. Bởi đến phút 64, Moreno không còn bỏ lỡ cơ hội nữa khi tung ra cú sút rất hiểm đánh bại thủ môn Casillas, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa-3
Ronaldo cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội - Ảnh: AFP

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Real Madrid gây sức ép rất mạnh lên phần sân đối phương. Các học trò HLV Carlo Ancelotti tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Ronaldo có ít nhất 3 lần bị thủ môn Sergio Asenjo, người có một trận đấu xuất thần, từ chối bàn thắng. Trong khi đó, cầu thủ vào thay người Jese Rodriguez lại dứt điểm ra ngoài trước khung thành trống.

Đây là trận đầu tiên Real Madrid không thắng được khi thi đấu trên sân nhà kể từ khi họ thua Atletico 1-2 hồi tháng 9 năm ngoái. Đây cũng là trận hòa đầu tiên của đội bóng Hoàng gia ở La Liga mùa này, qua đó, cách biệt giữa họ và Barcelona giờ chỉ còn là 2 điểm (61 so với 59).


Atletico (trái) và Sevilla cầm chân nhau - Ảnh: Reuters

Trong một trận đấu khác, ĐKVĐ Atletico cũng bị Sevilla cầm hòa không bàn thắng ở sân nhà Vicente Calderon.

Với việc HLV Diego Simeone bố trí chỉ có 1 tiền đạo trên hàng công là Antoine Griezmann, Atletico gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong khi đó, nếu may mắn hơn, Sevilla đã có thể có bàn thắng khi pha dứt điểm của Vicente Iborra đưa bóng trúng cột dọc ở phút 27.

Với kết quả này, Atletico giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 54 điểm. Họ đang bị Valencia theo sát khi khoảng cách chỉ còn là 1 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.