Được điều trị đặc biệt, Xuân Trường hồi phục nhanh

03/03/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Ngày 3.3, trong khi các đồng đội được nghỉ xả hơi thì 3 cầu thủ chấn thương là Xuân Trường, Hồng Duy và Tuấn Tài đã được các bác sĩ đưa đi điều trị tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Nhổn).

(TNO) Ngày 3.3, trong khi các đồng đội được nghỉ xả hơi thì 3 cầu thủ chấn thương là Xuân Trường, Hồng Duy và Tuấn Tài đã được các bác sĩ đưa đi điều trị tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Nhổn).

>> Xuân Trường chấn thương là do quá tải
>> Xuân Trường: 'Tôi sẽ rất tiếc nếu bị loại
>> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
>> Xuân Trường vẫn kịp lên tuyển U.23 Việt Nam

 
Các cầu thủ gặp chấn thương đang đến Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Nhổn) để kiểm tra

Đặc biệt là tiền vệ Xuân Trường, người hâm mộ cả nước đang dõi theo từng bước phục hồi các vết thương của cầu thủ gốc Tuyên Quang này. Ban huấn luyện đội tuyển U.23 cũng đang rất hy vọng Xuân Trường sẽ sớm trở lại tập luyện và lấy lại phong độ.

Chính vị vậy, quá trình điều trị của 3 cầu thủ này được đích thân bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, trưởng phòng y học thể thao Nhổn phụ trách.

Sau 1 ngày điều trị, Xuân Trường đang có những dấu hiệu hồi phục khá nhanh, sáng nay, cầu thủ này đã được bác sĩ Hiền thực hiện thủ thuật tiêm tế bào tăng trưởng trực tiếp vào vết thương nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi chấn thương.

 
Xuân Trường đang được bác sĩ kiểm tra vết thương

"Với thủ thuật này, quá trình bình phục của cầu thủ sẽ được đẩy nhanh hơn. Tuy nhiên, đó là để vết thương mau lành, còn để tập luyện trở lại vẫn cần những bài tập đặc biệt khác.

Sau đây 2 tuần, Xuân Trường sẽ được chẩn đoán lại một lần nữa để xác định xem anh có thể tham gia vòng loại U.23 châu Á 2016 hay không. Có một điều chắc chắn, là thời gian để vết thương bình phục hoàn toàn sẽ phải kéo dài trong khoảng ít nhất 1 tháng", bác sĩ Hiển nói.

Trong 3 cầu thủ, Hồng Duy là trường hợp nhẹ nhất. Tổn thương phía ngoài đùi của anh chủ yếu là do sức đề kháng của tiền vệ này.

"Việc quá tải cũng có một phần nguyên nhân. Tuy nhiên bất kỳ một đợt tập trung nào đều có những cầu thủ mắc phải. Còn mức độ nặng hay nhẹ thì phải tùy cơ địa mỗi người. Với Duy, chỉ cần tập chạy với khối lượng tăng dần, tránh "ôm cua" và đi trên mặt cỏ gây hẫng chân, Duy sẽ trở lại tập luyện trong 1 tuần".

 
Bác sĩ Hiền cho biết vết thương của Hồ Tuấn Tài nặng hơn dự đoán

Riêng với tiền đạo Hồ Tuấn Tài. sau khi thăm khám kỹ lưỡng lại 1 lần nữa, bác sĩ Hiền cho biết vết thương của tiền đạo này nặng hơn dự đoán.

"Hôm qua chúng tôi đã xem kết quả chụp chiếu nhưng không phát hiện được nguyên nhân. Tới sáng nay khi xem xét kỹ càng lại cộng thêm việc thăm khám trực tiếp có thể kết luận vết thương đầu gối của Tài không hề đơn giản. Đầu gối phải của cầu thủ này có hiện tượng tràn ổ màng dịch, phát hiện vết dịch máu do va chạm.

Với vết thương này thì cần tối thiểu 2 tuần để điều trị với các bài tập đặc biệt cầu thủ mới có thể quay trở lại tập luyện. Tuấn Tài cũng phải hạn chế tối đa nhằm tránh nguy cơ ảnh hưởng xấu", ông Hiền chia sẻ với Thanh Niên Online.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.