HLV Miura không còn 'gào' ở U.23 Việt Nam

03/03/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Hôm qua (2.3), HLV Toshiya Miura chia đội hình U.23 Việt Nam và thi đấu nội bộ. Có vẻ như sau gần 1 tuần chỉ đạo các cầu thủ tập luyện, giờ là lúc chiến lược gia người Nhật muốn các học trò của mình thể hiện.

(TNO) Hôm qua (2.3), HLV Toshiya Miura chia đội hình U.23 Việt Nam và thi đấu nội bộ. Có vẻ như sau gần 1 tuần chỉ đạo các cầu thủ tập luyện, giờ là lúc chiến lược gia người Nhật muốn các học trò của mình thể hiện.

>> HLV Miura: 'Mục tiêu lớn nhất của U.23 Việt Nam là vào VCK U.23 châu Á
>> HLV Miura: 'Công Phượng phù hợp với chiến thuật của tôi
>> Bài toán khó cho VFF và HLV Miura
>> Tuyển thủ U.23 Việt Nam đội mưa rét 'nuốt' bài tập của HLV Miura
>> Giáo án của HLV Miura không hề nặng
>> Nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam 'cắn răng'... khen HLV Miura

 
HLV Miura đang thử nghiệm sự kết hợp của những cựu binh và các cầu thủ đàn em ở hàng phòng ngự - Ảnh: Minh Tú

Việc ông Miura không "cầm còi" mà cùng trợ lý ngôn ngữ đứng tách biệt một góc ngoài đường biên càng cho thấy đây không đơn thuần chỉ là một buổi tập. Có thể nói đây chính là cơ hội quý hơn vàng để các tuyển thủ ghi điểm với với HLV khó tính này.

"Trận đấu" này, trong khi Tuấn Anh và Văn toàn được sát cánh bên nhau trong đội hình không mặc áo bib cùng với Lê Văn Sơn dưới hàng thủ, thì Công Phượng được giao vị trí sở trưởng tiền đạo lùi bên phần sân đối diện.

Cùng với đó, HLV Miura cũng đang thử nghiệm sự kết hợp của những cựu binh và các cầu thủ đàn em ở hàng phòng ngự. Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải được giao trọng trách đảm bảo hậu tuyến cho bộ đội Văn Toàn - Văn Thanh phía trên. Trong khi đó, Đức Lương kết hợp cùng Mạnh Hùng sẽ phải ngăn chặn cặp tiền đạo trẻ đầy tài năng của HAGL và Hà Nội T&T này.

Buổi tập diễn ra trong 3 hiệp với tốc độ bóng khá cao và ít thời gian bóng "chết". Các cầu thủ trẻ đều rất muốn chứng tỏ khả năng của mình khi nỗ lực trong từng pha bóng. Rất may, không có pha va chạm nguy hiểm nào xảy ra.

 
Công Phượng (trái) vẫn cho thấy khả năng đi bóng lắt léo và có khả năng tạo đột biến cao của mình - Ảnh: Minh Tú

Trong trận đấu tập này, các cầu thủ HAGL đã có màn thể hiện khá tốt. Với sự giúp đỡ của người đồng đội Tuấn Anh ở phía sau, Văn Toàn chứng tỏ khả năng săn bàn của mình. Ở phía đối diện, Công Phượng vẫn cho thấy khả năng đi bóng lắt léo và có khả năng tạo đột biến cao của mình.

Các cầu thủ khác cũng không chịu kém cạnh khi Văn Thành cũng tỏ ra nguy hiểm không kém khi thường xuyên khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo. Còn Duy Mạnh đã cho người ta thấy tại sao anh lại được trọng dụng tại CLB Hà Nội T&T khi làm rất tốt khả năng đánh chặn, thu hồi bóng.

Trong suốt 3 hiệp thi đấu nội bộ, HLV Miura rất ít khi lên tiếng và chỉ tập trung vào từng pha bóng của các học trò. Buổi tập này 4 thủ môn Văn Tiến, Phí Minh Long, Hoài Anh, và Văn Phong lần lượt được trao cơ hội làm người gác đền.

Ngoài ra, Thanh Tùng cũng đã trở lại trong khi Hồng Duy và Ngọc Thắng vẫn phải ngồi ngoài. 2 cầu thủ khác vắng mặt tại buổi tập là Phúc Tịnh và Hồ Tuấn Tài do gặp vấn đề về sức khỏe nên sinh hoạt tại phòng.

Chiều qua và cả ngày hôm nay, các cầu thủ U.23 có tới 1 ngày rưỡi nghỉ xả hơi và được tự do sinh hoạt theo ý muốn. Nhiều cầu thủ đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi đi tham quan thủ đô, gặp mặt bạn bè. Riêng tiền vệ Xuân Trường vẫn sẽ tiếp tục được các bác sĩ điều trị chấn thương trong cả ngày hôm nay.

Ngày mai (4.3), U.23 Việt Nam quay trở lại tập luyện bình thường trước khi có trận thi đấu gặp "quân xanh" Hà Nội T&T tại sân Hàng Đẫy vào chiều ngày 5.3.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.