Lý Hoàng Nam thắng tay vợt hạng 24 trẻ thế giới

05/03/2015 12:20 GMT+7

(TNO) Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thi đấu 'thăng hoa' tại giải quần vợt trẻ quốc tế Chang Thailand (nhóm 1) khi giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam.

(TNO) Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thi đấu 'thăng hoa' tại giải quần vợt trẻ quốc tế Chang Thailand (nhóm 1) khi giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam.

>> Lý Hoàng Nam thua đáng tiếc ở vòng 2 giải trẻ Úc mở rộng
>> Lại sốc với chuyện của Lý Hoàng Nam
>> Lý Hoàng Nam dự Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Lý Hoàng Nam thắng tay vợt hạng 24 trẻ thế giới
Hoàng Nam giành quyền vào bán kết giải quần vợt trẻ quốc tế Chang Thailand - Ảnh: Khả Hòa

Ở tứ kết sáng nay (5.3) với hạt giống số 2 Karimov Djurabeck (Uzberkistan, hiện xếp hạng 24 trẻ thế giới) được đánh giá rất cao khi vừa vào bán kết đơn nam giải quần vợt trẻ Úc mở rộng, Hoàng Nam nhập cuộc thận trọng.

Karimov Djurabeck tỏ rõ ý đồ “đánh phủ đầu” Hoàng Nam khi bẻ bàn giao bóng đầu tiên của tay vợt Việt Nam để vượt lên dẫn trước, sau đó tạo cách biệt 3/1. Không nao núng, Hoàng Nam chắt chiu từng cơ hội có được để cân bằng 5/5 trước khi giành thắng lợi 7/5 trong ván đầu. Để thua ngược trong ván đầu, tay vợt hạng 24 trẻ thế giới chủ động bỏ cuộc giúp Hoàng Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Từ Thái Lan, Lý Hoàng Nam cho biết trận đấu diễn ra kịch tính, nhất là khi đối thủ tạo được lợi thế từ đầu. Ở bàn thứ 11, Karimov Djurabeck cũng có cơ hội khi vượt dẫn với điểm số 40/15 nhưng Hoàng Nam gỡ lại được và giành thắng lợi.

“Thời tiết tại Thái Lan rất nóng, nhiệt độ lúc thi đấu lên tới 37 độ nên tôi và đối thủ tốn hao nhiều sức lực. Có lẽ vì không chịu nổi thời tiết khắc nghiệt này mà Karimov Djurabeck đã bỏ cuộc sau khi để thua ván đầu”, Lý Hoàng Nam nói.

Như vậy Hoàng Nam tái lập thành tích vào bán kết đơn nam giải đấu nhóm 1 là thành tích tốt nhất của anh ở các giải trẻ. Đối thủ của Hoàng Nam ở bán kết diễn ra ngày mai là hạt giống số 4 Marc Polmans (Úc). Tay vợt này hiện xếp hạng 28 trẻ thế giới và từng vào tứ kết đơn nam giải trẻ Úc mở rộng hồi đầu năm.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam cũng thi đấu rất thành công khi đứng cùng Daniel Nolan (Úc) lọt vào bán kết gặp đôi hạt giống số 2 Ito/Santillan (Nhật Bản).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.