HLV Allegri: 'Fiorentina xứng đáng thắng Juventus'

06/03/2015 13:00 GMT+7

(TNO) HLV Allegri thừa nhận Fiorentina xứng đáng giành chiến thắng 2-1 trên sân của Juventus rạng sáng nay 6.3 (giờ VN) trong trận lượt đi Cúp quốc gia Ý cũng phải bởi đây là đội khách đầu tiên 'dám' thắng Juve tại Turin trong gần 2 năm qua.

(TNO) HLV Allegri thừa nhận Fiorentina xứng đáng giành chiến thắng 2-1 trên sân của Juventus rạng sáng nay 6.3 (giờ VN) trong trận lượt đi Cúp quốc gia Ý cũng phải bởi đây là đội khách đầu tiên 'dám' thắng Juve tại Turin trong gần 2 năm qua.

>> Siêu Cúp nước Ý: Juventus cẩn trọng tiếp đón 'ngựa ô' Fiorentina
>> Cúp quốc gia Ý: Juventus thắng ở phút 89
>> AS Roma thủ hòa Juventus dù chơi với 10 người
>> Inter Milan - Fiorentina: Kẻ tám lạng người nửa cân
>> Alberto Gilardino trở lại Fiorentina

 
Salah (áo tím) lại đóng vai người hùng của Fiorentina - Ảnh: AFP

Bayern Munich là đội khách gần đây nhất đánh bại Juventus tại Delle Alpi vào tháng 4.2013, đó cũng là trận thua xứng đáng của Juventus bởi Bayern là đội bóng hùng mạnh ở châu Âu. Và lần này, Fiorentina đang thể hiện phong độ xuất sắc khi đứng thứ 5 ở Serie A và hạ hàng loạt đội mạnh để có mặt ở bán kết Cúp quốc gia mùa này.

Đúng như dự đoán, tiền đạo đang lên chân Mohamed Salah đã tạo lợi thế rất lớn cho Fiorentina trước trận bán kết lượt về khi anh lập cú đúp vào lưới của “Bà đầm già” ngay tại sân đối phương.

Huấn luyện viên Allegri thẳng thắn thừa nhận trên tờ Rai Sport: “Chúng tôi biết Fiorentina rất khó bị đánh bại. Cả hai đội đều khởi đầu tốt trong hiệp một nhưng chúng tôi đã không thể bắt nhịp tốt từ hiệp hai và tạo cho họ có 2 - 3 cơ hội ăn bàn. Fiorentina đã chơi thực sự tốt hơn chúng tôi và xứng đáng giành chiến thắng”.

 
Llorente đánh đầu ghi bàn nhưng không giúp Juventus thoát khỏi trận thua - Ảnh: AFP

Thua 1-2 trên sân nhà, cơ hội lọt vào chung kết rõ ràng thuộc về Fiorentina nên ông Allegri tỏ ra dè chừng: “ Chúng tôi còn cơ hội thứ hai ở trận lượt về và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm được điều đó. Chúng tôi thừa biết điều này không dễ vì Fiorentina đang có một phong độ rất tuyệt vời”.

Ở trận hòa 1-1 với AS Roma trước đó, Juventus sử dụng đội hình 3-5-2 nhưng ở trận đêm qua, Allegri đã trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ưa thích nhưng lại thất bại. Vì thế, Allegri ra sức bảo vệ: “Các sơ đồ chiến thuật của Juventus đã được xây dựng cách đây 3 năm cho những trận đấu khác nhau.

Nhiều cầu thủ quan trọng đang bị chấn thương như Barzagli, Pirlo, Assmoah và Romulo. Vì vậy sẽ có một số cầu thủ sẽ phải thi đấu suốt 90 phút. Đó là lý do tại sao có lúc chúng ta chơi 2 hoặc 3 tiền vệ để họ có thời gian được nghỉ ngơi.

 
Không phải ai cũng thắng được Juventus trên sân Turin như Fiorentina - Ảnh: AFP

Chúng tôi đã tốn rất nhiều sức lực cho trận đấu với AS Roma hồi đầu tuần. Rồi chúng tôi lại thua Fiorentina đêm qua, chúng tôi chỉ còn biết phải chiến đấu hết sức mình ở trận lượt về”.

Ở bàn mở tỷ số, cựu cầu thủ của Chelsea Mohamad Salah nhận được bóng từ phần sân nhà và đã chạy gần 70 mét dưới sự đeo bám gay gắt của hậu vệ Juventus nhưng vẫn tung ra được cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành để hạ gục thủ thành Marco Storari.

“Chúng tôi để lọt lưới một bàn do một cần thủ chạy gần 70 mét. Đó không phải là vấn đề về chiến thuật", ông Allegri nhận định.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.