'Indonesia sẽ đề phòng Công Phượng và Tuấn Anh'

07/03/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Ngay khi vừa đặt chân tới Việt Nam, bên phía đội tuyển U.23 Indonesia đã dành tặng nhiều lời có cánh cho thầy trò HLV Miura, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng.

(TNO) Ngay khi vừa đặt chân tới Việt Nam, bên phía đội tuyển U.23 Indonesia đã dành tặng nhiều lời có cánh cho thầy trò HLV Miura, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng.

>> HLV của Indonesia gọi bóng đá Việt Nam là gã khổng lồ của Đông Nam Á
>> U.23 Indonesia đưa lực lượng mạnh sang Việt Nam
>> HLV Riedl: 'Tuyển Indonesia dành quá ít thời gian cho AFF Cup

 
Tuyển U.23 Indonesia đã có mặt tại Hà Nội trưa nay

Có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 12 giờ 15 phút trưa ngày 7.3, trước đông đảo báo giới Việt Nam, Trưởng đoàn U.23 Indonesia Rezha Anggara Ry cho biết ông đánh giá rất cao các học trò của thuyền trưởng Miura.

"U.23 Việt Nam là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Trong số đó, tôi đánh giá Công Phượng, Tuấn Anh là những cầu thủ nguy hiểm nhất. Đây là những cầu thủ mà các học trò của tôi phải cực kỳ đề phòng.

Không chỉ có vậy, đội bóng của các bạn còn có những cầu thủ khác cũng rất nguy hiểm. Chắc chắn, thầy trò HLV Miura là đội bóng không dễ để vượt qua", ông Rezha Anggara Ry phát biểu.

Mặc dù đánh giá cao đoàn quân của HLV Miura, nhưng vị trưởng đoàn này cũng cho biết đội bóng nước ông sang Việt Nam không phải để du lịch.


Trưởng đoàn U.23 Indonesia Rezha Anggara Ry phát biểu tại sân bay Nội Bài - Ảnh: VFF 

"Chúng tôi đang có quá trình chuẩn bị rất tốt cho vòng loại U.23 châu Á sắp tới. Xác định Việt Nam là "liều thuốc thử" hạng nặng cho các học trò nên trong đội hình sang Việt Nam lần này, lực lượng của chúng tôi khá mạnh. Tôi có thể khẳng định rằng trận đấu sắp tới sẽ rất hấp dẫn và chúng tôi sẽ không khoan nhượng trước các bạn", vị trưởng đoàn người Indonesia nói.

"Điều đáng tiếc là trong đội hình của chúng tôi đang có 1 cầu thủ bị chấn thương. Tuy nhiên bóng đá là trò chơi tập thể, vì vậy điều này không quá ảnh hưởng tới ý đồ chiến thuật và khả năng chơi bóng của Indonesia", ông Rezha Anggara Ry nói thêm.

Sang Việt Nam lần này, U.23 Indonesia có 20 cầu thủ với những cái tên rất đáng chú ý. Đặc biệt là "Messi" của Indonesia Evan Dimas Darmono, cầu thủ từng góp mặt tại AFF Cup 2014 vừa qua.

 
"Messi xứ vạn đảo" Evan Dimas tại sân bay Nội Bài

Evan Dimas từng có nhiều dịp đối đầu cùng Công Phượng tại các giải U.19 Đông Nam Á 2014, U.19 châu Á 2014. Tại indonesia, Evan Dimas được coi như thần đồng của bóng đá nước này và xét về độ nổi tiếng, Dimas không thua kém Công Phượng của Việt Nam.

Ngoài Dimas, đội bóng xứ vạn đảo còn mang sang Việt Nam một số gương mặt từng là trụ cột của U.19 Indonesia giúp đội bóng này vượt qua U.19 Việt Nam tại giải U.19 Đông Nam Á 2013 như thủ môn Murdianto, hậu vệ Pranata, Basna, tiền vệ Paulo Sitanggang, tiền đạo Hadi.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á của mình, tuyển U.23 Indonesia đã có kết quả rất khả quan tại các trận đấu trước khi gặp U.23 Việt Nam. Họ thắng U.23 Malaysia 1-0, hòa 1-1 và thua 0-3 trước U.23 Syria.

Trận đấu giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 9.3 tới trên sân Mỹ Đình.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.