U.23 Việt Nam 'luyện công' dưới mưa

07/03/2015 15:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay, 7.3, đã là ngày thứ 2 liên tiếp các cầu thủ U.23 Việt Nam phải tập luyện dưới trời mưa 'mát mặt' cùng những bài tập nâng cao thể lực nặng nề của HLV Toshiya Miura.

(TNO) Hôm nay, 7.3, đã là ngày thứ 2 liên tiếp các cầu thủ U.23 Việt Nam phải tập luyện dưới trời mưa 'mát mặt' cùng những bài tập nâng cao thể lực nặng nề của HLV Toshiya Miura.

>> HLV Phan Thanh Hùng ấn tượng với hàng thủ U.23 Việt Nam
>> Ít người chịu đội mưa đi mua vé xem U.23 Việt Nam thi đấu
>> Cầu thủ HAGL hòa nhập rất nhanh ở U.23 Việt Nam
>> HLV Miura: 'Vấn đề nan giải nhất của U.23 Việt Nam vẫn là thể lực
>> Công Phượng lập công, U.23 Việt Nam thắng đậm Hà Nội T&T

 
Đội tuyển U.23 Việt Nam 'khổ luyện' dưới mưa - Ảnh: Minh Tú

Chiến lược gia người Nhật vẫn duy trì những cữ tập thể lực khá đều đặn từ ngày đầu tập trung cho tới hôm nay. Bất cứ buổi tập nào HLV Miura cũng luôn có những bài tập nhằm nâng cao thể lực cho các học trò. Sáng nay, ông dành hẳn nửa buổi chỉ đề nhồi thể lực cho các tuyển thủ trẻ với các bài tập có bóng và cả không bóng.

Điều khác biệt nằm ở nửa sau buổi tập khi những miếng đánh của U.23 Việt Nam thay vì bóng ngắn, nhanh, di chuyển liên tục đã được chuyển sang nhiều đường chuyền dài phản công nhanh. Những cầu thủ ở hàng phòng ngự được yêu cầu phát bóng dài từ khu vực giữa sân để các tiền đạo thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm trong ít chạm nhất có thể (1 hoặc 2 chạm).

Có thể thấy, HLV Miura đang cố gắng đa dạng hóa lối chơi cho U.23 Việt Nam để phù hợp với từng đối thủ tại vòng loại U.23 châu Á 2016, đặc biệt là đối thủ rất mạnh Nhật Bản. Rất có thể ở cuộc đối đầu với đội bóng quê hương, HLV Miura sẽ lựa chọn đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh. Và nếu đúng như vậy, những đường chuyền dài có độ chính xác cao cộng thêm khả năng di chuyển, dứt điểm của các tiền đạo sẽ là miếng đánh hữu hiệu nhất.

 
HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú

Về tình hình chấn thương, U.23 Việt Nam sẽ phải chịu cảnh sứt mẻ ít nhất cho tới sau trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 9.3. Những cầu thủ đang cho thấy nhiều triển vọng như Hoàng Lâm, Phúc Tịnh, Tiến Dũng dự kiến chỉ có thể tập lại khi đội đặt chân tới TP.HCM ngay sau trận giao hữu với Indonesia kết thúc.

Ngày hôm nay, ban tổ chức trận đấu U.23 Việt Nam gặp U.23 Indonesia tiếp tục mở bán vé phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, thời tiết mưa lạnh kéo dài khiến nhiều việc bán vé diễn ra khá chậm. Thêm nữa, với các trận đấu giao hữu của các đội tuyển Việt Nam, vé thường chỉ đắt hàng vào đúng ngày diễn ra trận đấu. Thậm chí sát giờ lăn bóng khán giả mới tới sân mua vé và vào sân ngay sau đó.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.