'HLV Miura đã... nương tay cho U.23 Việt Nam'

08/03/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Trước những lo ngại về các bài tập bị cho là quá nặng của HLV Toshiya Miura, những cầu thủ từng có mặt tại ASIAD 2014 lại cho rằng thực tế ông thầy người Nhật đã giảm tải hơn so với trước.

(TNO) Trước những lo ngại về các bài tập bị cho là quá nặng của HLV Toshiya Miura, những cầu thủ từng có mặt tại ASIAD 2014 lại cho rằng thực tế ông thầy người Nhật đã giảm tải hơn so với trước.

>> HLV Miura rèn bóng bổng cho U.23 Việt Nam
>> HLV Miura: 'Vấn đề nan giải nhất của U.23 Việt Nam vẫn là thể lực
>> Thiếu hụt lực lượng, HLV Miura chọn thủ môn làm cầu thủ bất đắc dĩ
>> Đừng để Miura rơi vào tình cảnh của Calisto năm 2010
>> HLV Miura không còn 'gào' ở U.23 Việt Nam

Danh sách chấn thương kéo dài khiến những thủ môn như Minh Long, Ngọc Tuấn hay thậm chí là HLV Toshiya Miura được tung vào sân cho đủ quân số - Ảnh: Minh Tú
Danh sách chấn thương kéo dài khiến những thủ môn như Minh Long, Ngọc Tuấn hay thậm chí là HLV Toshiya Miura cũng vào sân cho đủ quân số - Ảnh: Minh Tú

“Nếu đối chiếu cùng giai đoạn huấn luyện so với thời điểm chuẩn bị cho ASIAD thì chương trình tập của HLV Toshiya Miura hiện nay đã nhẹ hơn một chút.

Một năm trước, chúng tôi là đội tuyển U.23 Việt Nam, đa phần đã trui rèn nhiều tại chuyên nghiệp nên tập nặng hơn. Đợt tập huấn này là U.22 nhưng có nhiều cầu thủ U.20. Có vẻ vì vậy mà thầy Miura đã hạ khối lượng để các em theo kịp.

Với những cầu thủ từng theo tập trước đó như chúng tôi thì những bài tập này là bình thường. Nhưng các cầu thủ trẻ lần đầu lên tập, hoặc nền tảng thể lực chưa đủ dày như các cầu thủ U.20 thì rõ ràng đó là thách thức thực sự.

Dẫu vậy, tôi vẫn tin tưởng vào giáo án tập luyện của HLV Toshiya Miura với hiệu quả thể lực đã được chứng minh tại ASIAD lẫn AFF Cup 2014”, một tuyển thủ U.23 Việt Nam từng tham dự ASIAD 2014 chia sẻ với Thanh Niên Online.

Dẫu vậy, với các cầu thủ từng ăn tập với ông Miura năm 2014 thì khối lượng tập năm nay đã nhẹ hơn rồi
Theo một số cầu thủ từng ăn tập với ông Miura năm 2014 thì khối lượng tập dành cho U.23 hiện nay đã nhẹ hơn nhiều - Ảnh: Minh Tú

Thể lực và chấn thương là một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất ở lần tập trung tuyển U.23 Việt Nam này. Qua mỗi buổi tập, người hâm mộ lại càng sốt ruột thêm khi danh sách chấn thương kéo dài khiến có thời điểm ông Miura phải vào sân thi đấu cho đủ quân số.

Dẫu vậy, với những cầu thủ từng ăn tập cùng ông Miura thì đó là điều bình thường. “Giáo trình những ngày đầu của HLV Toshiya Miura vẫn là tập nặng, chủ yếu tập sức trước với những bài tập có bóng. Về cơ bản, giáo án của thầy Miura vẫn không khác lắm so với năm 2014, chỉ giống khoảng 80%.

Cách xây dựng lối đá của thầy Miura cũng vẫn giữ nguyên, chú trọng đá ít chạm, đơn giản nhiều để tăng tốc độ bóng, khi có bóng lẫn không có bóng đều di chuyển nhiều

HLV Miura luôn biết cách tạo thú vị, phối hợp nhiều dạng vận động từ lòn cột, chạy tốc độ, bật rào, nhảy dây... vào trong một bài tập giúp cầu thủ linh hoạt hơn mà vẫn bảo đảm khối lượng tập cần thiết và tránh nhàm chán. Tôi tin rồi các cầu thủ mới sẽ quen thôi, như chúng tôi vào năm 2014 vậy”, một tuyển thủ U.23 chia sẻ. 

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.