Messi xứ vạn đảo: 'Tôi hy vọng sẽ hạ Công Phượng vào ngày mai'

08/03/2015 12:16 GMT+7

(TNO) Cả HLV Toshiya Miura của đội tuyển U.23 Việt Nam và trợ lý HLV Muhammad Al Haddad của U.23 Indonesia đều mong muốn đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra vào chiều mai, 9.3.

(TNO) Cả HLV Toshiya Miura của đội tuyển U.23 Việt Nam và trợ lý HLV Muhammad Al Haddad của U.23 Indonesia đều mong muốn đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra vào chiều mai, 9.3.

>> U.23 Indonesia muốn đánh bại U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam 'luyện công' dưới mưa
>> HLV Phan Thanh Hùng ấn tượng với hàng thủ U.23 Việt Nam
>> Ít người chịu đội mưa đi mua vé xem U.23 Việt Nam thi đấu
>> Cầu thủ HAGL hòa nhập rất nhanh ở U.23 Việt Nam

 
Trợ lý HLV Muhammad Al Haddad (trái) bắt tay với HLV Toshiya Miura tại buổi họp báo trước trận U.23 Việt Nam và U.23 Indonesia trưa ngày 8.3 - Ảnh: Minh Tú

Phát biểu trước giới báo chí trưa ngày 8.3, trợ lý Muhammad Al Haddad nói: "Trong đội hình chúng tôi có Evan Dimas và đội trưởng Manahati Lestusen. Đáng tiếc, đội trưởng Lestusen của chúng tôi bị chấn thương nên không thể không tới Việt Nam cùng toàn đội. Tất cả các cầu thủ sang Việt Nam lần này đều đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Indonesia. Vì vậy, có thể nói chúng tôi đã mang sang đây những cầu thủ tốt nhất".

"Cá nhân tôi hy vọng ngày mai cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức và 2 đội đều cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn", ông Al Haddad bày tỏ thêm.

Trong đội hình của đội bóng xứ vạn đảo, tiền vệ Evan Dimas chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất. Cầu thủ mang biệt danh "Messi của xứ vạn đảo" đang rất mong chờ màn so tài cao thấp với Công Phượng và Văn Toàn.

"Tôi nhớ rất rõ 2 cầu thủ rất hay của U.23 Việt Nam. Hy vọng rằng chúng tôi có dịp đọ sức trong trận đấu ngày mai. Và tôi cũng muốn vượt qua họ bởi họ từng vượt qua chúng tôi tại giải Hassanal Bolkiah 2014 ở Brunei", Evan Dimas chia sẻ.

 
"Messi của xứ vạn đảo" Evan Dimas - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu ngày mai với U.23 Việt Nam là trận đấu cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016 của U.23 Indonesia. Mục tiêu của thầy trò HLV Aji Santoso tại giải đấu lần này là chiếm vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó ghi tên mình vào vòng chung kết diễn ra vào năm sau.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura khá vui mừng chia sẻ rằng trận đấu ngày mai, U.23 Việt nam sẽ đón chào sự trở lại của 7-8 cầu thủ đang gặp chấn thương.

"Các cầu thủ đều đã được đưa đi khám và kết quả khá khả quan. Hôm nay chúng tôi có thêm 1 ca chấn thương khá nhẹ và không có điều gì đáng phải nói", HLV Miura xác nhận.

Chia sẻ thêm về mục tiêu của trận đấu ngày mai, thuyền trưởng người Nhật cho biết ông sẽ để ý hơn tới hàng công U.23 Việt Nam. "Ở trận đấu trước, tôi chủ yếu kiểm tra khả năng của các hậu vệ. Trận đấu này tôi sẽ tăng gấp rưỡi sự quan tâm đối với các tiền đạo.

Tất nhiên, mục tiêu trước mắt là tôi muốn U.23 Việt Nam giành chiến thắng. Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Quan trọng nhất là tôi muốn xem các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào để chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U.23 châu Á sắp tới", ông Miura nói.

 
Tuyển thủ Quế Ngọc Hải của U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Còn với trung vệ Quế Ngọc Hải, ký ức về AFF Cup 2014 vẫn còn nguyên đó. "Trận đấu với đội bạn tại AFF Cup vừa qua chúng tôi thi đấu rất tốt, nhưng một số tình huống không may mắn đã đến khiến đội bóng không có được kết quả như ý. Tôi cũng nhớ rất rõ bàn thắng vào lưới đội bạn, tuy nhiên đó là việc của quá khứ.

Trước mỗi trận đấu tôi cũng luôn nghĩ về việc mình sẽ ghi bàn, tuy nhiên bản thân chơi ở hàng thủ, nên nhiệm vụ tối cao của tôi là ngăn chặn đối phương ghi bàn", Ngọc Hải chia sẻ.

Ở trận đấu ngày mai, diễn ra lúc 19 giờ ngày 9.3 trên sân Mỹ Đình, U.23 Việt Nam sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Các cầu thủ sẽ có gắng để thể hiện mình, đồng thời cũng là mang tới cho khán giả một trận cầu hay.

 'Các cầu thủ trẻ nên làm quen với việc tập nặng'

Liên quan đến chấn thương của cầu thủ U.23 Việt Nam, HLV Miura cho biết: "Giáo án của tôi dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp, trong khi đó các cầu thủ U.23 Việt Nam còn rất trẻ. Có thể đây là nguyên nhân dẫn tới các chấn thương. Tuy nhiên, họ nên làm quen với những bài tập này".

Ông Miura cũng khẳng định mình không thể giải thích lý do U.23 Việt Nam gặp nhiều ca chấn thương tới vậy. "Mỗi ca chấn thương rõ ràng là điều không mong muốn. Theo kinh nghiệm của tôi có thể điều này là do thể lực của các cầu thủ không đủ đáp ứng, hoặc do giáo án quá nặng", nhà cầm quân người Nhật xác nhận.

2 trường hợp chấn thương hiện nay rất được quan tâm là Xuân Trường và Hồ Tuấn Tài, HLV Miura cho rằng việc 2 cầu thủ trẻ này đang có nguy cơ không thể tham dự vòng loại U.23 châu Á sắp tới không hẳn là do vấn đề thể lực.

"Trường hợp Xuân Trường, anh ta đã chấn thương từ khi còn ở CLB. Còn với Tuấn Tài, tiền đạo này có thể lực khá tốt, việc chấn thương đến từ một pha dứt điểm. Có thể tình huống đó Tài thực hiện sai kỹ thuật nên gặp chấn thương, hoàn toàn không liên quan tới thể lực hay giáo án quá nặng", HLV Miura nói.

Ngại thời tiết ở Hà Nội, U.23 Indonesia đổi lịch tập

Buổi tập đầu tiên của U.23 Indonesia tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào chiều ngày 7.3 đã không diễn ra. Theo tiết lộ từ HLV Aji Santoso, ông không muốn các học trò gặp vấn đề về sức khỏe khi phải tập luyện trong điều kiện thời tiết lạnh kèm theo cơn mưa kéo dài rả rích cả ngày tại Hà Nội.

Thay vì ra sân tập, tuyển thủ U.23 Indonesia chỉ tranh thủ tập thể lực tại khách sạn Crowne Plaza, nơi họ đang đóng quân.

Bên cạnh đó, bên phía U.23 Indonesia cũng thông báo, chiều nay, 8.3 thầy trò HLV Aji Santoro sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình.

Lĩnh Nam

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.