5 cuộc đối đầu kinh điển giữa M.U và Arsenal tại Cúp FA

09/03/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai 10.3 (giờ VN), Manchester United sẽ tiếp Arsenal tại Old Trafford trong trận tứ kết Cúp FA. Chúng tôi xin lược lại 5 trận đấu kinh điển giữa hai CLB giàu truyền thống với 11 lần đoạt chiếc cúp lâu đời này.

(TNO) Rạng sáng mai 10.3 (giờ VN), Manchester United sẽ tiếp Arsenal tại Old Trafford trong trận tứ kết Cúp FA. Chúng tôi xin lược lại 5 trận đấu kinh điển giữa hai CLB giàu truyền thống với 11 lần đoạt chiếc cúp lâu đời này.

>> Khán giả tràn xuống kín sân và quậy ở Cúp FA
>> Cúp FA: Bẻ gai 'Hoa hồng
>> Cúp FA hay suất dự Champions League?
>> M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA
>> Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA
>> M.U có khả năng vô địch Cúp FA mùa này

Arsenal - Manchester United 3-2: Chung kết (sân Wembley, tháng 5.1979)

 
Sunderland ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Trận đấu này được mệnh danh là "5 phút cuối". Arsenal vươn lên dẫn trước dễ dàng 2-0 ngay trong hiệp một nhờ công của Brian Talbot và Frank Stapleton (cầu thủ này sau đó chuyển qua chơi cho Manchester United). Các học trò của HLV Dave Sexton bỗng bùng lên 4 phút trước khi kết thúc trận đấu bằng hai bàn thắng của Gordon McQueen (phút 86) và Sammy McIlroy (88). Nhưng người hâm mộ của Manchester United sẽ không thể nào quên được ánh nắng chiều hôm đó của sân Wembley khi Alan Sunderland ấn định chiến thắng cho Arsenal ở phút 89 của trận đấu.

Arsenal - Manchester United 1-2: Bán kết (sân Villa Park, tháng 4.1999)

 
Màn solo tuyệt hảo của Giggs (áo trắng) trước Arsenal - Ảnh: AFP

Trong một trận đấu nhanh đến chóng mặt, David Beckham đưa "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn trước ở phút 17 từ cú sút xa rất khó đoán "made in Beckham". Tiền đạo người Hà Lan Dennis Bergkamp đã cân bằng tỷ số với cú sút bật chân hậu vệ đối phương vào lưới Peter Schmeichel ở phút 69. Manchester United sau đó gặp khó khăn khi Roy Keane bị đuổi khỏi sân. Chưa hết, Phil Neville đốn ngã Ray Parlour trong vòng cấm khiến đội nhà nhận quả 11m. Thế nhưng thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel đẩy được cú sút của Bergkamp. Ở phút thứ 19 của hiệp phụ, Ryan Giggs vượt có pha đi bóng tuyệt vời qua mặt cả Patrick Vieira và 4 cầu thủ khác trước khi hạ gục thủ môn David Seaman ấn định tỷ số 2-1.

Arsenal - Manchester United 0-1: Bán kết (Villa Park, tháng 4.2004)

 
Scholes (số 18) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: AFP

Arsenal và Manchester United gặp nhau ở Villa Park trong khi hai đội bóng hạng hai Millwall và Sunderland đối mặt nhau trong trận bán kết còn lại tại sân Old Trafford. Huấn luyện viên Arsene Wenger và Arsenal đang trên đường lần thứ 3 liên tiếp đoạt chiếc cúp FA lâu đời nhưng đành nhận thất bại trước Manchester United do Paul Scholes tung cú sút xa ở phút 32 của trận đấu. Với đà đó, Alex Ferguson dẫn dắt Manchester United với những Ronaldo và Nistelrooy hạ gục Millwall trong trận chung kết để đoạt luôn chức vô địch.

Arsenal - Manchester United 0-0, Arsenal thắng 5-4 sút luân lưu: Chung kết (sân Millennium, tháng 5.2005)

 
Arsenal ăn mừng chiến thắng sau khi vượt qua M.U ở loạt sút luân lưu - Ảnh: AFP

Manchester United và Arsenal đã bị Chelsea của Jose Mourinho đá văng khỏi cuộc đua Premier League mùa giải 2004-05, vì thế trận chung kết Cúp FA là cơ hội tốt để cả hai kết thúc mùa giải với một chiếc cúp. Ở trận chung kết, hai đội không tìm được đường vào khung thành đối phương suốt 120 phút thi đấu. Trên chấm 11m luân lưu đầy may rủi, thủ thành Jens Lehmann đã đỡ được cú sút của Paul Scholes trước khi Patrick Vieira sút tung lưới Roy Carrol ở cú sút quyết định đưa Arsenal lên ngôi. Đó cũng là mùa giải cuối cùng của Vieira ở Arsenal bởi anh đã quyết định cập bến Juventus sau đó.

Manchester United - Arsenal: 4-0: Vòng năm (sân Old Trafford, tháng 2.2008)

 
Fletcher (số 24) lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của M.U - Ảnh: AFP

Hai câu lạc bộ gặp nhau với quỹ đạo thành tích trái ngược. Trong lúc Manchester United đang có phong độ cực cao và kết thúc mùa giải 2007-2008 với chức vô địch Premier League cùng với Champions League (thắng Chelsea) thì Arsenal đang khủng hoảng trầm trọng. Điều này thấy rất rõ tại Old Trafford khi Darren Fletcher lập cú đúp, Wayne Rooney và Nani mỗi người ghi 1 bàn để giúp Manchester United đè bẹp đối phương 4 bàn không gỡ. Trong trận này, Nani đã xát muối vào vết thương của Arsenal ở cuối trận đấu khi anh vừa tung hứng bóng trên đầu của mình vừa chạy một đoạn rất dài đến khung thành đối phương.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.