Tân HLV trưởng tuyển nữ bất ngờ về thể hình cầu thủ Việt

09/03/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với Thanh Niên Online, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Norimatsu Takashi cho biết ông rất bất ngờ với thể trạng cũng như chiều cao của các tuyển thủ quốc gia hiện nay.

(TNO) Chia sẻ với Thanh Niên Online, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Norimatsu Takashi cho biết ông rất bất ngờ với thể trạng cũng như chiều cao của các tuyển thủ quốc gia hiện nay.

>> Bóng đá nữ Việt Nam có HLV ngoại
>> Cầu thủ nữ Việt Nam được chia thưởng cao nhất 90 triệu đồng/người
>> HLV Nhật Bản đề nghị quan tâm đến bóng đá nữ
>> ‘Cô gái vàng’ TP.HCM Kim Chi ra mắt bằng chiến thắng
>> Quên ngày Quốc tế Phụ nữ, TP.HCM thắng đậm Tao Đàn 7-1

HLV Takashi dự khán các trận đấu tại giải VĐQG nhằm chon ra những gương mặt xuất sắc nhất cho 2 trận đánh lớn trong năm 2015
HLV Takashi dự khán các trận đấu tại giải Vô địch quốc nhằm chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho 2 'trận đánh' lớn trong năm 2015 - Ảnh: Độc Lập

Mấy ngày diễn ra giải Vô địch quốc gia nữ 2015, nhà cầm quân người Nhật Noramatsu Takashi luôn có mặt trên sân Thống Nhất. Theo chia sẻ mới đây, ông đang cố gắng theo dõi, ghi chép để sàng lọc ra những con người tốt nhất chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại thứ 2 Olympic 2016.

“Tôi sẽ không thiên hẳn về việc chọn những cầu thủ quá trẻ, những cầu thủ kỹ thuật hoặc tin tưởng những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Những cầu trẻ có lòng nhiệt thành và sức mạnh hơn khác cầu thủ có kinh nghiệm. Trong khi cầu thủ kỹ thuật không phải lúc nào cũng đảm bảo thể lực. Thực tế, tôi muốn xem xét trọn vẹn ở giải đấu này rồi đưa ra quyết định. Có lẽ tôi sẽ lựa chọn đội hình là sự tổng hòa của những yếu tố trên.

Tuy nhiên, tôi cũng hơi lo lắng vì các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật khá tốt nhưng tầm vóc nhỏ bé. Đây là điều rất bất lợi khi đối đầu với các đối thủ bên ngoài có thể hình tốt hơn”, HLV Norimatsu Takashi chia sẻ.

Cũng chính bởi lo lắng này nên ông thầy người Nhật tránh đề cập về điều gì cụ thể, thay vào đó chia sẻ về phong cách chơi bóng ưa thích của mình.

Ông nói tiếp: “Tôi muốn xây dựng một đội bóng với phần hồn là lối chơi tổng lực, dựa trên khả năng chuyền và kiểm soát bóng giữa các vị trí.

Nhưng muốn thế, tôi phải tìm được những người tốt nhất cho từng vị trí. Hy vọng rằng tôi sẽ tìm được người thích hợp sau giải đấu này”.

Quay trở lại giải giải vô địch quốc gia cúp Thái Sơn Bắc 2015, Hà Nội 1 đã kết thúc lượt thi đấu thứ 2 bằng chiến thắng 3-0 trước TNG Thái Nguyên.

Dù giành chiến thắng đậm, nhưng các cô gái đương kim vô địch Hà Nội 1 đã có trận đấu không hề dễ dàng
Dù giành chiến thắng đậm, nhưng các cô gái đương kim vô địch Hà Nội 1 đã có trận đấu không hề dễ dàng

Với tâm thế “biết mình, biết người”, TNG Thái Nguyên đã chủ động nhập cuộc bằng việc xây dựng thế trận phòng thủ chặt chẽ khiến mãi đến phút 34, Nguyễn Thị Muôn mới tận dụng tình huống bật ra để dứt điểm mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

Dù có bàn thắng trước nhưng trước tinh thần phòng ngự kiên cường của TNG Thái Nguyên, Hà Nội 1 phải đợi đến tận phút 71 mới nhân đôi cách biệt do công Đỗ Thị Yến, trước khi Hải Yến ấn định chiến thắng 3-0 sau pha lập công phút 84.

Như vậy, Hà Nội 1 đã vươn lên bằng điểm và hiệu số với TP.HCM (6 điểm, hiệu số +7) nhưng tạm xếp dưới vì kém hơn số bàn thắng.

Kết thúc lượt thi đấu thứ 2 giải VĐQG nữ cúp Thái Sơn Bắc 2015

TNG Thái Nguyên 0-3 Hà Nội 1 (Hà Nội 1: Nguyễn Thị Muôn 34’, Đỗ Thị Yến 71’, Hải Yến 84’)

Lịch thi đấu lượt thứ 3 giải VĐQG nữ cúp Thái Sơn Bắc 2015

Ngày 10.3:

16 giờ      : TKS VN – Tao Đàn

18 giờ 30 : TP.HCM – Hà Nội 2

Ngày 11.3:

16 giờ     : TNG Thái Nguyên – PP Hà Nam

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.