HLV Miura nổi cáu với U.23 Việt Nam

10/03/2015 06:11 GMT+7

Rất nhiều lần trong trận đấu, ống kính truyền hình cho thấy HLV Miura tỏ thái độ không hài lòng, bực bội và thậm chí nổi cáu với cầu thủ U.23 VN cho dù đội giành được chiến thắng sát nút 1-0 trước U.23 Indonesia.

Rất nhiều lần trong trận đấu, ống kính truyền hình cho thấy HLV Miura tỏ thái độ không hài lòng, bực bội và thậm chí nổi cáu với cầu thủ U.23 VN cho dù đội giành được chiến thắng sát nút 1-0 trước U.23 Indonesia.

 

U.23 VN (phải) chơi lúng túng, chưa thể hiện được sức bật trong trận tối qua - Ảnh: Ngô Nguyễn
U.23 VN (phải) chơi lúng túng, chưa thể hiện được sức bật trong trận tối qua - Ảnh: Ngô Nguyễn 

 
Dĩ nhiên không thể đòi hỏi sự hoàn hảo khi trận đấu diễn ra dưới điều kiện thời tiết không tốt. Nhưng cũng không thể khỏa lấp một thực tế là ngoài lối chơi thiếu lửa (vì trời mưa, lạnh, vì sân trơn, vì sợ chấn thương), U.23 VN còn nhiều khiếm khuyết về chuyên môn.
 
Dù HLV Miura bố trí tới 3 tiền đạo Văn Toàn, Văn Thành, Thanh Bình, nhưng nhìn chung U.23 VN chưa tạo nên đường nét của một lối đá cuốn hút, hiệu quả. Người hâm mộ ít ỏi trên sân Mỹ Đình không cảm nhận được tính bất ngờ bởi U.23 VN triển khai tấn công khá tẻ nhạt. Các tiền vệ VN, kể cả người giàu sáng tạo như Tuấn Anh, đá còn quá lành. Nhiều vị trí còn mắc lỗi ngây ngô khi phối hợp và chuyền bóng.
 
Mãi đến phút 51, U.23 VN mới có được tình huống “kha khá” một chút sau pha phối hợp khá đẹp của Công Phượng (anh vào sân từ đầu hiệp 2 thay Văn Toàn), Thanh Bình và Huy Toàn nhưng Toàn lại đánh đầu ra ngoài. Cũng ở hiệp 2, với một vài điều chỉnh về nhân sự, U.23 VN tạo nhiều áp lực hơn lên U.23 Indonesia, dù đội bạn đá không hay, ngay ngôi sao Dimas chẳng tỏa sáng lần nào và cuối trận còn bị thẻ vàng.
 
Bàn thắng duy nhất ở phút 75 của Huy Toàn có công rất lớn của cầu thủ vào sân thay người Hữu Dũng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, HLV Miura có quá nhiều lý do để cáu kỉnh, để bực dọc, để mặt nhăn mày nhó, để nhảy chồm chồm rất nhiều lần trong suốt hơn 90 phút.
 

 
HLV Miura nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với các học trò ở U.23 VN - Ảnh: Minh Tú

 
Ông Miura tự nhìn nhận trong buổi họp báo rằng: “Tôi vẫn không hài lòng về U.23 VN. Chúng tôi đã nhập cuộc không tồi, nhưng ngay sau đó đã xảy ra trục trặc là hàng hậu vệ nhiều lần bị mất bóng, dẫn tới sự xáo trộn trong toàn bộ hệ thống chiến thuật. Nhưng nhờ có sự căn chỉnh mà hiệp 2 đã chơi khởi sắc hơn.
 
Với tôi, Công Phượng dự bị là chuyện bình thường vì vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình và tôi vẫn chưa thể xác định được ai sẽ đá chính. Thêm một điều lo nữa là rõ ràng lối chơi của U.23 VN chưa ổn định, tranh chấp tay đôi còn thua kém, dẫn đến kiểm soát thế trận yếu. Ngày 11.3, chúng tôi sẽ di chuyển vào TP.HCM và còn thời gian để khắc phục”.
 
Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.