Sôi động các giải cờ vua quốc tế tại TP.HCM

11/03/2015 06:56 GMT+7

Chỉ trong tháng 3, TP.HCM vinh dự đăng cai 2 giải cờ vua quốc tế chất lượng là vòng tuyển chọn giải cờ vua vô địch thế giới khu vực 3.3 và giải cờ vua quốc tế HDBank.

Chỉ trong tháng 3, TP.HCM vinh dự đăng cai 2 giải cờ vua quốc tế chất lượng là vòng tuyển chọn giải cờ vua vô địch thế giới khu vực 3.3 và giải cờ vua quốc tế HDBank.

>> Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2015: Sôi nổi từ lúc chưa khai cuộc
>> Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015: 250 triệu đồng cho người vô địch
>> Cờ vua Việt Nam quyết giành trọn 3 tấm vé dự World Cup
>> Nguyễn Anh Khôi vô địch U.12 cờ vua thế giới
>> Nguyễn Anh Khôi chinh phục giải cờ vua trẻ thế giới

 Hoàng Quỳnh
Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 - Ảnh: europe-echecs.com

Hôm qua, sau 4 ván đấu ở vòng tuyển chọn khu vực 3.3 đang diễn ra ở khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), các kỳ thủ nam VN vươn lên chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh 2 tấm vé tham dự giải vô địch thế giới. Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng có chiến thắng để gia nhập nhóm 4 kỳ thủ dẫn đầu khi có cùng 3,5 điểm. Một kỳ thủ khác của cờ vua VN cũng góp mặt ở nhóm này là Lê Tuấn Minh.

Ở giải nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên tiếp tục toàn thắng sau 4 ván đấu để độc chiếm ngôi đầu, hướng đến mục tiêu đoạt tấm vé duy nhất của giải dự tranh giải vô địch thế giới.

Chỉ một ngày sau khi kết thúc vòng tuyển chọn khu vực 3.3, các kỳ thủ lại bước vào tranh tài giải cờ vua quốc tế HDBank hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Trước giờ họp báo công bố giải diễn ra hôm qua, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ vua VN Nguyễn Phước Trung báo tin vui: Nhà vô địch châu Á 2013 Li Chao (Trung Quốc - ảnh) chính thức xác nhận tham dự giải. Với elo “khủng” 2.721, Li Chao là siêu đại kiện tướng duy nhất góp mặt ở giải năm nay. Anh mặc nhiên được xếp hạt giống số 1, “đẩy” 2 kỳ tài Lê Quang Liêm (elo 2.676), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.659) xuống số 2 và 3. Từ nay đến ngày khai mạc, BTC tiếp tục nhận đăng ký từ các kỳ thủ trong nước lẫn quốc tế và với giải đấu uy tín như HDBank, nếu xuất hiện thêm những tên tuổi tầm cỡ Li Chao cũng không phải là điều bất ngờ.

Ở cuộc cạnh tranh ngôi vô địch nữ, Ấn Độ mang đến giải 2 nữ kỳ thủ rất mạnh là Padmini Rout (elo 2.454) và Karavade Eesha (elo 2.405). Đây là thách thức lớn cho các nữ tuyển thủ VN. Hiện có 85 kỳ thủ đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều cường quốc cờ vua như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Ukraine... tham gia. Tổng giá trị giải thưởng là 35.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Kỳ thủ đoạt ngôi vô địch sẽ nhận phần thưởng 12.000 USD (gần 250 triệu đồng).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.