Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người

12/03/2015 06:06 GMT+7

(TNO) Được chơi trên sân nhà và hơn người trong khoảng 60 phút nhưng Chelsea đã bị Paris Saint Germain (PSG) cầm hòa với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu, qua đó đội bóng Pháp giành quyền đi tiếp vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

(TNO) Được chơi trên sân nhà và hơn người trong khoảng 60 phút nhưng Chelsea đã bị Paris Saint Germain (PSG) cầm hòa với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu, qua đó đội bóng Pháp giành quyền đi tiếp vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

>> HLV Mourinho: Chelsea tập còn nặng hơn PSG đá ở Ligue 1
>> Salah tỏa sáng, Fiorentina 'được' nhưng Chelsea không 'mất
>> Những bóng hồng quyền lực trong thể thao: 'Bà chủ Chelsea

Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người-1
Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu ở phút 31 - Ảnh: Reuters

Chelsea bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp PSG với khá nhiều lợi thế. Thầy trò HLV Jose Mourinho có trong tay trận hòa 1-1 trên sân khách, được chơi trên sân nhà và có nguyên 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu này do không phải ra sân hồi cuối tuần.

Không chỉ vậy, đội chủ sân Stamford Bridge còn được chơi hơn người khi chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic của PSG bị truất quyền thi đấu ở phút 31 sau một pha tranh chấp với Oscar. Những pha quay chậm lại sau đó cho thấy trọng tài hơi nặng tay với Ibrahimovic khi anh đã co chân lại trong pha tranh chấp nói trên.

Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người-2
Cavani sút bóng trúng cột dọc sau khi lừa qua thủ môn Courtois - Ảnh: Reuters

Có đủ mọi lợi thế trong tay nhưng Chelsea lại không mạnh dạn tấn công. Cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà không tạo được tình huống đáng chú ý nào về phía khung thành PSG.

Trong khi đó, các học trò của HLV Laurent Blanc lại cho thấy quyết tâm của mình. Họ mạnh dạn cầm bóng tấn công và vài lần uy hiếp khung thành do Thibaut Courtois trấn giữ. Tiêu biểu là tình huống ở phút 58 khi Edinson Cavani lừa bóng qua thủ môn người Bỉ rồi dứt điểm trúng cột dọc.

Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người-3
Cahill mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Không tấn công nhiều nhưng Chelsea vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 80. Trong một pha đá phạt góc, trung vệ Gary Cahill lên tham gia tấn công đã nhanh chân sút bóng vào lưới, đem lại lợi thế rất lớn cho đội bóng Anh.

Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người-4
Luiz khiến trận đấu phải thi đấu thêm hiệp phụ - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, lợi thế của Chelsea chỉ kéo dài được 6 phút khi ở một tình huống đá phạt góc sau đó, cựu trung vệ của “The Blues” là David Luiz đã đánh đầu rất mạnh, đưa trận đấu vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Kịch tính tiếp tục diễn ra trong 30 phút thi đấu thêm. Đầu tiên là việc Chelsea được hưởng một quả phạt đền khi trung vệ đội trưởng Thiago Silva của PSG để bóng chạm tay trong vùng cấm ở phút 95. Eden Hazard là người thực hiện thành công cú sút 11m, đưa Chelsea một lần nữa vượt lên.

Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người-5
Hazard đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người-6
Nhưng sau đó Silva đã lập công chuộc tội bằng pha đánh đầu ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đến phút 114, lại là một pha đá phạt góc và lần này Silva lập công chuộc tội khi chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu tung lưới Chelsea, ấn định kết quả hòa 2-2.

Trận hòa này là vừa đủ để giúp PSG giành quyền vào tứ kết. Bởi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-3 nhưng PSG ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Kết quả các trận đấu:

Bayern Munich 7 - 0 Shakhtar Donetsk (chung cuộc: 7-0)

Chelsea 2 - 2 PSG (chung cuộc: 3-3)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.