ĐKVĐ Sevilla đặt 1 chân vào tứ kết Europa League

13/03/2015 05:56 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 3-1 ngay trên sân đội bóng đồng hương Villarreal trong trận lượt đi vòng 16 đội diễn ra rạng sáng nay (13.3, giờ VN), đương kim vô địch Sevilla đang có lợi thế lớn để giành quyền vào tứ kết Europa League.

(TNO) Với chiến thắng 3-1 ngay trên sân đội bóng đồng hương Villarreal trong trận lượt đi vòng 16 đội diễn ra rạng sáng nay (13.3, giờ VN), đương kim vô địch Sevilla đang có lợi thế lớn để giành quyền vào tứ kết Europa League.

>> Fiorentina - AS Roma: ‘Thanh lý môn hộ’ ở Europa League
>> Bốc thăm tứ kết Europa League: Roma gặp Fiorentina, Inter gặp Wolfsburg
>> Europa League: Liverpool bị loại tức tưởi bằng loạt sút luân lưu


Vitolo ghi bàn thắng nhanh nhất kể từ khi Europa League ra đời - Ảnh: AFP

Với tư cách là đương kim vô địch nhưng Sevilla trải qua vòng bảng không mấy suôn sẻ khi chỉ đứng thứ thứ 2 ở bảng G. Những lá thăm may rủi đã đẩy họ gặp phải đội bóng đồng hương Villarreal, đối thủ cũng đang cạnh tranh một vị trí trong top 4 La Liga.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Madrigal của “Tàu ngầm vàng”, Sevilla đã nhập cuộc rất tốt khi có được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Europa League. Ngay ở giây thứ 13, tiền vệ Vitolo đã ghi bàn sau khi nhận được đường chuyền từ Kevin Gameiro.

Bàn thắng của Vitolo nhanh hơn kỷ lục do Ismael Blanco (AEK Athen) lập khi Europa League mới ra đời vào năm 2009 khoảng 2 giây.


Gameiro (giữa) là người ấn định chiến thắng cho Sevilla - Ảnh: AFP

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Sevilla tiếp tục chơi tấn công và có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Stephane M’Bia ở phút 26.

Bị thủng lưới 2 bàn ngay trên sân nhà, lúc này Villarreal mới bừng tỉnh. Dù vậy, phải đến đầu hiệp 2, đội chủ sân Madrigal mới có được bàn thắng nhờ công của Luciano Vietto.

Tuy nhiên, đến phút 50, Gameiro đã giúp đội khách tái lập cách biệt 2 bàn bằng một pha dứt điểm hiểm hóc. Trong khoảng thời gian còn lại, Sevilla đã chơi chậm lại và bảo vệ thành công chiến thắng trên sân khách.


De Bruyne (14) tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn - Ảnh: AFP

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan đã phải nhận thất bại 1-3 khi đến làm khách trên sân của Wolfsburg, đội đang có phong độ cao tại Bundesliga.

Các học trò của HLV Roberto Mancini đã khởi đầu tốt khi có được bàn thắng ở phút thứ 6 với pha lập công của Rodrigo Palacio. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Kevin De Bruyne, Wolfsburg đã lội ngược dòng thành công.

Phút 28, De Bruyne đá phạt góc rất vừa tầm để trung vệ Naldo lên tham gia tấn công ghi bàn. Sang đầu hiệp 2, tiền vệ người Bỉ có pha lập công từ đường chuyền của Vierinha. Tiếp đó, ở phút 76, De Bruyne tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn bằng một quả đá phạt trực tiếp, ấn định chiến thắng cho Wolfsburg.


Higuain ghi cả 3 bàn cho Napoli - Ảnh: AFP

Trái với Inter Milan, đại diện khác của Serie A là Napoli đã giành chiến thắng 3-1 khi tiếp đón Dinamo Moscow nhờ vào hattrick của tiền đạo Gonzalo Higuain.

Cựu tiền đạo tuyển Đức Kevin Kuranyi đưa đội bóng Nga vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2. Dù vậy, Higuain đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi cả 3 bàn ở các phút 25, 31 (phạt đền) và 55 để mang về lợi thế lớn cho đội nhà trước trận lượt về diễn ra vào tuần sau.

Kết quả các trận đấu:

Zenit 2 - 0 Torino

Club Brugge 2 - 1 Besiktas

Dnipro 1 - 0 Ajax

Wolfsburg 3 - 1 Inter Milan

Everton 2 - 1 Dynamo Kiev

Fiorentina 1 - 1 AS Roma

Napoli 3 - 1 Dinamo Moscow

Villarreal 1 - 3 Sevilla

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.