HLV Miura chọn Công Phượng, Tuấn Anh đá chính trận gặp Uzbekistan

14/03/2015 09:29 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ yêu mến Công Phượng, Tuấn Anh sẽ được xem họ đá chính ở trận đấu lúc 17 giờ chiều nay với U.23 Uzbekistan trên sân Thống Nhất.

(TNO) Người hâm mộ yêu mến Công Phượng, Tuấn Anh sẽ được xem họ đá chính ở trận đấu lúc 17 giờ chiều nay với U.23 Uzbekistan trên sân Thống Nhất.

>> HLV Miura bác bỏ chuyện Công Phượng bị cô lập ở U.23 Việt Nam
>> Huy Toàn dứt điểm tốt hơn cả Văn Toàn lẫn Công Phượng
>> Không nên đặt Công Phượng ở vị trí trung phong
>> Công Phượng lạ lẫm ở vị trí… tiền đạo
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng đã tạo ra đột biến
>> Nếu U.23 Việt Nam tung Công Phượng từ đầu, mọi thứ sẽ khác

 
Công Phượng sẽ lùi về phía sau đá vị trí hộ công - Ảnh: Bạch Dương

Màn trình diễn khá tốt của Công Phượng khi được tung ra ở hiệp 2 gặp U.23 Indonesia đã giúp anh có điểm cộng trong mắt nhà chiến lược người Nhật Bản Toshiya Miura.

Vì thế, điều đầu tiên mà HLV Miura thay đổi đó chính là để Công Phượng xuất phát trong đội hình chính.

Trong buổi tập chiến thuật cho trận đấu vào chiều qua, Công Phượng được xếp đá cặp cùng tiền đạo Thanh Bình (Thanh Hóa).

Không chỉ để Công Phượng đá chính, ông Miura còn linh động luân chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-4-2, sang 4-4-1-1. Nghĩa là Công Phượng được lùi về đá phía sau Thanh Bình trong vai trò hộ công.

Ngoài ra, nhiệm vụ của Phượng còn là hỗ trợ hàng tiền vệ để tranh chấp khu trung tuyến với Uzbekistan.

Đây là tính toán hợp lý của Nhà cầm quân người Nhật Bản, bởi trước một Uzbekistan mạnh hơn, U.23 Việt Nam cần cầm được bóng ở giữa sân để không mất thế trận vào tay đối phương.

Bên cạnh Công Phượng, HLV Miura cũng sẽ tiếp tục tin tưởng Tuấn Anh trong vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu.

 
Tuấn Anh (8) sẽ giữ vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu ở U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Tuy nhiên, để phát huy hết sự sáng tạo của Tuấn Anh, ông Miura cần cho Tuấn Anh không gian hoạt động rộng hơn, chứ đừng nên buộc cầu thủ này chơi tròn vai một cách cứng nhắc, lúc đó, U.23 Việt Nam mất đi sự sáng tạo, bởi Tuấn Anh là cầu thủ chơi ngẫu hứng với những đường tỉa bóng bất ngờ, thông minh.

Hỗ trợ cho Tuấn Anh sẽ là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T). Cũng được tung vào sân ở hiệp 2 trận gặp Indonesia, Hùng Dũng đã chơi khá tốt trong vai trò thu hồi bóng. Vì thế, khi Duy Mạnh vẫn còn chấn thương không thể thi đấu, Hùng Dũng là sự lựa chọn tốt nhất.

Ở tuyến dưới, dù Quế Ngọc Hải đã bình phục nhưng ông Miura không thể mạo hiểm, bởi đội trưởng Ngọc Hải là người rất cần thiết cho đội U.23 Việt Nam ở vòng loại U.23 châu Á, nên nếu Ngọc Hải tái phát chấn thương, ông Miura sẽ mất một quân bài quan trọng.

HLV Miura đã chọn Mạnh Hùng để đá cặp cùng Tiến Dũng. Cũng xuất thần từ SLNA, Mạnh Hùng chơi khá chắc chắn nên sẽ hợp cùng Tiến Dũng để tạo nên bộ đôi trung vệ mạnh mẽ, giúp hàng thủ U.23 Việt Nam đánh bật các pha tấn công của Uzbekistan.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.