HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, hàng công lẫn hàng thủ đều tốt!'

14/03/2015 20:22 GMT+7

(TNO) Khác hẳn vẻ bực dọc ra mặt ở trận thắng U.23 Indonesia hôm 9.3, tối nay dù vừa có trận hòa không bàn thắng trước U.23 Uzbekistan nhưng HLV Toshiya Miura vẫn liên tục buộc miệng khen các học trò chơi tốt.

(TNO) Khác hẳn vẻ bực dọc ra mặt ở trận thắng U.23 Indonesia hôm 9.3, tối nay dù vừa có trận hòa không bàn thắng trước U.23 Uzbekistan nhưng HLV Toshiya Miura vẫn liên tục buộc miệng khen các học trò chơi tốt. 

>> HLV Miura chọn Công Phượng, Tuấn Anh đá chính trận gặp Uzbekistan
>> HLV Miura: 'U.23 Việt Nam sẽ trình diễn một diện mạo khác trước khán giả TP.HCM
>> HLV Miura: ‘Đừng ‘giết’ đồng đội của mình’
>> HLV Miura nổi cáu với U.23 Việt Nam
>> Liệu pháp sốc của ông Miura
>> HLV Miura: 'Vấn đề nan giải nhất của U.23 Việt Nam vẫn là thể lực

HLV Toshiya Miura trong buổi họp báo sau trận U.23 Việt Nam hòa 0-0 trước U.22 Uzbekistan - Ảnh: Độc Lập
HLV Toshiya Miura trong buổi họp báo sau trận U.23 Việt Nam hòa 0-0 trước U.23 Uzbekistan - Ảnh: Độc Lập

“Nếu so sánh hôm nay với Indonesia, tôi cảm thấy cầu thủ chơi quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Cả đội đã cố gắng tấn công tốt hơn. Tôi cảm thấy U.23 Việt Nam đã chơi tốt hơn là trận gặp Indonesia.

Về trận đấu ngày hôm nay tôi khá hài lòng với một số vị trí. Các cầu thủ mạnh mẽ và tích cực hơn, giành chiến thắng trong các pha tranh chấp 50-50. Chúng ta đã có 85 phút chơi rất tốt.

Tuy nhiên trong những phút cuối đã có lỗi cá nhân xảy ra, tạo cơ hội cho đối thủ. Các cầu thủ sẽ phải tập trung hơn. Theo quan sát của tôi những lỗi đó đến từ nhận định của cầu thủ. Họ không xác định được khi nào áp sát, khi nào tranh chấp hay chờ bóng”, HLV Toshiya Miura phát biểu sau trận hòa 0-0 với U.23 Uzbekistan.

Công Phượng đi bóng trước hậu vệ U.22 Uzbekistan. HLV Miura cho rằng anh đã chơi tốt ở trận này - Ảnh: Khả Hòa
Công Phượng đi bóng trước hậu vệ U.23 Uzbekistan. HLV Miura cho rằng anh đã chơi tốt ở trận này - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi chỉ chơi trong hiệp 2 trước Indonesia, Công Phượng đã được HLV Toshiya Miura bố trí thi đấu cả trận tại sân Thống Nhất. Đối tác cùng anh tại HAGL là Văn Toàn cũng được đá trọn 90 phút, trong 2 vai trò tiền đạo và tiền vệ trái.

Khi được một phóng viên hỏi về màn trình diễn của cầu thủ số 10, ông thầy người Nhật khẽ nhíu mày đáp: “Tôi không thích nhận xét về một cá nhân, vì chúng tôi chơi bóng như một tập thể. Thành tích của trận đấu là công sức chung của cả đội. Dù vậy, tôi cho rằng Công Phượng đã chơi tốt.

Tôi rút Huy Toàn ra vì muốn cậu ấy nghỉ ngơi. Văn Toàn và Công Phượng chơi tốt ở trận này, phần vì họ đã quen với nhau khi chơi tại HAGL”.

Tương tự, Văn Toàn cũng nhận được lời khen của ông thầy người Nhật. Giống Công Phượng, tiền đạo HAGL cũng chơi trọn vẹn 90 phút tại Thống Nhất - Ảnh: Độc Lập
Văn Toàn (19) cũng nhận được lời khen của ông thầy người Nhật. Giống Công Phượng, tiền đạo HAGL cũng chơi trọn vẹn 90 phút tại sân Thống Nhất - Ảnh: Độc Lập

Cũng với cái nhíu mày, HLV Toshiya Miura bác bỏ một câu hỏi khác nhận định hàng phòng ngự và thủ môn U.23 Việt Nam hôm nay chơi không an toàn. Ông nói: “Tôi không nghĩ hàng thủ có vấn đề. U.23 Việt Nam đã chơi phòng ngự tốt, không chỉ hậu vệ và thủ môn mà cả khả năng hỗ trợ của tiền vệ, tiền đạo phía trên.

Đôi khi có những lỗi cá nhân. Tôi cho rằng điều đó là bình thường và sẽ được điều chỉnh từ từ. Tôi không sợ về hàng phòng ngự. Kết quả hôm nay là 0-0. Vấn đề lo lắng là ở hàng công”.

Nhưng, khi bị hỏi về hàng công thì HLV Toshiya Miura lại cho rằng hàng công... cũng chơi tốt: “Hôm nay chúng ta tạo ra nhiều cơ hội, nhiều hơn ở trận đấu với Indonesia. Hàng công chơi ổn định, tôi không có gì lo lắng cả”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.