U.23 Việt Nam đón sự trở lại của 2 trụ cột

16/03/2015 08:38 GMT+7

* Xuân Trường sẽ kịp đá vòng 9 V-League 2015(TNO) Hôm qua, 15.3, đội tuyển U.23 Việt Nam đã di chuyển xuống Bình Dương để 'đổi gió' trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 22015. Trên sân tập, HLV Toshiya Miura tỏ ra rất vui khi đón nhận sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng Duy Mạnh, Đức Lương.

* Xuân Trường sẽ kịp đá vòng 9 V-League 2015

(TNO) Hôm qua, 15.3, đội tuyển U.23 Việt Nam đã di chuyển xuống Bình Dương để 'đổi gió' trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 22015. Trên sân tập, HLV Toshiya Miura tỏ ra rất vui khi đón nhận sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng Duy Mạnh, Đức Lương.

>> Hơn 1/3 tuyển thủ U.23 Việt Nam dính chấn thương
>> Chấn thương giờ chót, Công Vinh không đi Hàn Quốc
>> Robben và Ribery chấn thương
>> HLV Miura lo lắng vì chấn thương của các cầu thủ U.23 Việt Nam
>> Chấn thương của đội trưởng U.23 Việt Nam không quá nặng

 
Duy Mạnh (11) đã nuốt trọn giáo án của ban huấn luyện

Khi bác sĩ báo Duy Mạnh và Đức Lương đã hồi phục, ông Miura đã cho hai cầu thủ này tập các bài tập một chống một để kiểm tra. Không phụ công thầy, cả Mạnh và Lương đều nuốt trọn giáo án của ban huấn luyện.

Sự hồi phục của Duy Mạnh, giúp HLV Miura có thêm lựa chọn ở vị trí tiền vệ trụ, để đá cặp cùng Tuấn Anh ở giữa sân.

Duy Mạnh là cầu thủ trưởng thành rất nhanh, khi anh được HLV Phan Thanh Hùng giao suất đá chính trong màu áo Hà Nội T&T ở V-League 2015.

Ngoài ra, trong màu áo U.19 Việt Nam, Duy Mạnh cũng nhiều lần được xếp đá cặp với Tuấn Anh, nên hai cầu thủ này rất hiểu ý nhau.

Với khả năng quan sát tốt và chơi càn lướt, thu hồi bóng giỏi, Duy Mạnh là mẫu cầu thủ mà HLV TMiura rất cần thiết ở thời điểm này.

 
U.23 Việt Nam tập tại sân Bình Dương

Tương tự Duy Mạnh, sự trở lại của Đức Lương giúp ông Miura yên tâm hơn bên hành lang trái. Đá trung vệ ở HAGL, nhưng Đức Lương xuất thân là hậu vệ trái với khả năng cản phá tốt cũng như leo biến tốc độ để hỗ trợ tấn công.

Đức Lương là cầu thủ có thể lực rất tốt, nên anh sẽ đủ sức để tranh chấp với các tiền đạo Malaysia cũng như Nhật Bản ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới.

Nếu như Duy Mạnh và Đức Lương hồi phục, thì đội U.23 lại đón một “thương binh” mới đó là hậu vệ Tấn Tài (ĐTLA). Trong pha vào bóng ở trận gặp Uzbekistan, Tấn Tài bị chấn thương gối nên phải nghỉ ít nhất 4 ngày mới có thể tập lại.


Hậu vệ Tấn Tài


Mắt của Mạnh Hùng vẫn còn sưng húp

Ngoài Tấn Tài, danh sách chấn thương của U.23 Việt Nam vẫn dài dằng dặc khi có đến 6 cầu thủ chưa thể tập luyện bình thường, đó là: Hồng Duy, Thanh Tùng, Hoàng Lâm, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Văn Thành.

Về chấn thương của Mạnh Hùng, dù mắt phải của anh vẫn còn sưng húp nhưng chấn thương này không đáng ngại, vì anh có thể hồi phục trong vài ngày tới.

Xuân Trường sẽ kịp đá vòng 9 V-League 2015

Trong khi đội U.23 Việt Nam vào TP. HCM, tiền vệ Xuân Trường vẫn ở lại Trung tâm Huấn luyện thể thao Hà Nội (Trung tâm Nhổn) để tiếp tục điều trị chấn thương. Cầu thủ này bị quá tải gân cơ khép, cơ thẳng ở bụng - loại chấn thương thường gặp phải ở các cầu thủ trẻ độ tuổi từ 19 đến 23.

Bị dính chấn thương từ CLB, Trường chưa tập một buổi nào cùng đội U.23 từ ngày đầu tập trung tại Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng Y học Trung tâm Nhổn cho biết: “Trường đang được vật lý trị liệu một cách rất tích cực và tập các bài hồi phục. Sự hồi phục của Trường có tiến triển tốt. Nhưng chắc chắn sẽ không kịp cho vòng loại U.23 châu Á vào cuối tháng 3 vì dẫu có khỏi thì phong độ cũng không đảm bảo. Nhưng Trường có thể trở lại thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 9 V-League vào ngày 12.4 tới”.

Nhật Duy

Bài, ảnh: Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.