HLV Miura không thành công với thử nghiệm mới

17/03/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Tối 17.3, trận giao hữu cuối cùng tại Việt Nam của đội tuyển U.23 quốc gia trong cuộc chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016 với CLB Đồng Nai đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

(TNO) Tối 17.3, trận giao hữu cuối cùng tại Việt Nam của đội tuyển U.23 quốc gia trong cuộc chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016 với CLB Đồng Nai đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

>> Các trận của U.23 Việt Nam tại vòng loại châu Á sẽ phát trên K+ và VTV6
>> HLV của U.23 Malaysia: 'Trận gặp U.23 Việt Nam mang tính chất sống còn
>> HLV Trần Bình Sự: 'Đồng Nai sẽ không đá láo với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam đón thêm 'thương binh' mới
>> Chỉ sợ cầu thủ U.23 Việt Nam sau quá tải là đến ức chế thần kinh
>> Bị thủy đậu, Văn Tiến chia tay tuyển U.23 Việt Nam
>> Thêm hai tuyển thủ U.19 được gọi lên tuyển U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam đón sự trở lại của 2 trụ cột

 
Một pha băng ra cản phá bóng trước mũi giày cầu thủ U.23 Việt Nam Huy Toàn của thủ môn Thanh Diệp (25, Đồng Nài) - Ảnh: Bạch Dương

Ở hiệp 1 trận đấu với Đồng Nai vào chiều nay, HLV Toshiya Miura bố trí sơ đồ 5-4-1, như một cách tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ mạnh U.23 Nhật Bản tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới.

Theo đó, ông Miura để thủ môn Văn Phong trấn giữ khung thành và tung ra sân cùng lúc 3 trung vệ là Quế Ngọc Hải, Hoài An, Mạnh Hùng. Đức Lương đá cánh trái và Văn Sơn đảm nhận vị trí hậu vệ phải.

Ở tuyến giữa, nhà cầm quân người Nhật sử dụng cùng lực 2 tiền vệ thiên về phong ngự là Duy Mạnh và Hữu Dũng. Huy Toàn đá tiền vệ trái và Ngọc Thắng đá tiền vệ phải. Công Phượng là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công.

Với đội hình này, ông Miura hy vọng sẽ tạo nên hàng phòng ngự chắc chắn để có thể cầm cự với Nhật Bản ở những phút đầu trận.

Thế nhưng, các cầu thủ U.23 Việt Nam chưa quen với sơ đồ này nên chơi khá lúng túng, đặc biệt là 3 trung vệ Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoài An thường giẫm chân nhau, nên bọc lót thiếu kín kẻ.

Bàn mở tỷ số của Đồng Nai đến từ pha đá phạt góc, Hải Anh thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn khi các trung vệ U.23 Việt Nam đứng chôn chân.

 
Công Phượng (10) một mình đơn độc trên hàng công U.23 Việt Nam trong trận đấu với CLB Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

Không chỉ lúng túng trong phòng ngự, U.23 Việt Nam cũng rất yếu trên hàng công do Công Phượng một mình đơn độc, không có cầu thủ kiến thiết bóng.

Cả Hữu Dũng và Duy Mạnh đều giỏi trong thu hồi bóng, nhưng chưa thật xuất sắc trong triển khai tấn công nên họ không có pha kiến thiết nào sáng sủa.

Vì thế, suốt 45 phút đầu trận, Công Phượng phải lùi sâu về để tìm bóng nên U.23 Việt Nam không có được sự bất ngờ trong những pha tấn công.

Đội quân của HLV Toshiya Miura chỉ tìm được bàn thắng nhờ tình huống cố định với tài đá phạt của Công Phượng, Ngọc Thắng tung cú vô lê đẹp mắt đưa bóng bay vào góc xa khung thành san bằng tỷ số 1-1.

Với sơ đồ 5-4-1 và những con người mà ông Miura thử nghiệm, có thể thấy rằng các cầu thủ U.23 Việt Nam không quen với lối đá 3 trung vệ nên chơi kém hiệu quả.

Chắc hẳn ông Miura thấy rất rõ điều này, nên ông sẽ tìm phương án khác để giúp U.23 Việt Nam chơi tốt hơn ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới.

Ở hiệp đấu thứ 2, ông Miura thay đến 7 cầu thủ khi đưa 3 tân binh Đức Huy, Văn Long, Văn Thanh, cùng các cầu thủ Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Thanh Bình vào sân để chuyển sang đá 4-4-2.

Tuy nhiên, U.23 chơi không được tốt khi hòa 0-0 ở hiệp 2 với Đồng Nai do chưa có sự ăn ý giữa các cựu binh và 3 tân binh.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.