Sharapova đánh bại Azarenka để vào vòng 4 giải Indian Wells

17/03/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Trận đấu đáng được chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm nay (17.3, giờ VN) của giải Indian Wells giữa hai người đẹp Maria Sharapova (Nga, 2) và Victoria Azarenka (Belarus, 32) đã kết thúc không có bất ngờ khi chiến thắng đã thuộc về tay vợt có phong độ tốt hơn là Sharapova.

(TNO) Trận đấu đáng được chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm nay (17.3, giờ VN) của giải Indian Wells giữa hai người đẹp Maria Sharapova (Nga, 2) và Victoria Azarenka (Belarus, 32) đã kết thúc không có bất ngờ khi chiến thắng đã thuộc về tay vợt có phong độ tốt hơn là Sharapova.

>> Wawrinka và Radwanska sớm bị loại tại Indian Wells
>> ĐKVĐ Mỹ mở rộng Cilic bị loại ở vòng 2 Indian Wells
>> Serena có chiến thắng đầu tiên sau 14 năm tại Indian Wells


Azarenka chưa lấy lại được phong độ - Ảnh: AFP

Đã từng gặp nhau 13 lần trước đây với tỷ số đối đầu thuộc về Azarenka khi có được 7 trận thắng và để thua 6 trận. Tuy nhiên, kể từ sau trận bán kết tại Pháp mở rộng 2013, hai tay vợt này mới có dịp được gặp lại nhau. Trong lần gặp lại nhau này, cựu số 1 thế giới Azarenka vẫn chưa thể lấy lại được phong độ sau 1 thời gian “trượt dài” do chấn thương.

Dù vậy, Azarenka chính là người khởi đầu trận đấu tốt hơn so với Sharapova khi cô liên tục tung ra những cú đánh rất ổn định vào hai góc sân. Ở bàn đấu thứ 7 của ván đấu này, Azarenka đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng của đối phương để vươn lên dẫn trước 4/3. Nhưng đó lại là những gì tốt nhất mà Azarenka thể hiện được trong trận đấu này.

Bởi sau bàn đấu này, chính những lỗi giao bóng liên tục đã khiến Azarenka đánh mất lợi thế về điểm số và để thua luôn ván đấu này khi để cho Sharapova thắng 3 bàn đấu liên tiếp. Trong ván thứ hai, thế trận đã hoàn toàn thuộc về “búp bê Nga” Sharapova khi cô dẫn trước đến 5/1. Nhưng nỗ lực của Azarenka chỉ có thể giúp cô có được 2 bàn thắng trước khi để thua với điểm số 3/6.


Sharapova giành quyền có mặt ở vòng 4 - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 2-0 (6/4, 6/3) sau 1 giờ 51 phút, Sharapova đã cân bằng được tỷ số đối đầu với Azarenka và bước tiếp vào vòng 4 của giải. Đối thủ của cô sẽ là nhà đương kim vô địch Flavia Pennetta (Ý, 15), người đã vượt qua Sam Stosur (Úc, 21) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2). Hạt giống số 6 Eugenie Bouchard (Canada) và Jelena Jankovic (Serbia, 18) cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, ngày thi đấu hôm nay lại có rất nhiều bất ngờ xảy ra. Hạt giống nữ cao nhất bị loại tính đến thời điểm này chính là cựu số 1 thế giới và là hạt giống số 4 của giải Caroline Wozniacki (Đan Mạch) khi cô để thua tay vợt trẻ 18 tuổi Belinda Bencic (Thụy Sỹ, 31) sau hai ván đều với điểm số 4/6. Ngoài ra còn có Ana Ivanovic (Serbia, 5), Sara Errani (Ý, 11), Alize Cornet (Pháp, 20) cũng nói lời chia tay với giải.


Ferrer đã phải dừng chân - Ảnh: AFP

Tại vòng 3 nội dung đơn nam, các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic (Serbia, 1), Andy Murray (Anh, 4) hay Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4. Tuy nhiên, bất ngờ cũng xảy ra khi tay vợt kỳ cựu David Ferrer (Tây Ban Nha, 8) đã để thua Bernard Tomic (Úc, 32) với tỷ số 0-2 (5/7, 4/6).

Cùng số phận với Ferrer còn có Ernests Gubis (Latvia, 14) khi để thua 0-2 (4/6, 4/6) trước Adrian Mannarino (Pháp, hạng 38 thế giới). Hạt giống số 16 Kevin Anderson (Nam Phi) để thua tay vợt chủ nhà John Isner (18) với tỷ số 0-2 (6/7, 2/6).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.