Vì đâu tâm trạng ông Miura rối bời?

18/03/2015 15:44 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura đang có tâm trạng rối bời khi gần đến sát ngày tham dự vòng loại U.23 châu Á 2016, nhưng lối chơi của đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn chưa được định hình.

(TNO) HLV Toshiya Miura đang có tâm trạng rối bời khi gần đến sát ngày tham dự vòng loại U.23 châu Á 2016, nhưng lối chơi của đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn chưa được định hình.

>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương
>> HLV Miura hoãn ngày chốt danh sách U.23 Việt Nam
>> Thầy Nhật hài lòng với 3 tân binh U.23 Việt Nam
>> Các trận của U.23 Việt Nam tại vòng loại châu Á sẽ phát trên K+ và VTV6
>> HLV của U.23 Malaysia: 'Trận gặp U.23 Việt Nam mang tính chất sống còn
>> HLV Trần Bình Sự: 'Đồng Nai sẽ không đá láo với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam đón thêm 'thương binh' mới
>> Chỉ sợ cầu thủ U.23 Việt Nam sau quá tải là đến ức chế thần kinh

 
HLV Miura (phải) ra tận đường biên, hò hét chỉ đạo học trò trong trận đấu với Đồng Nai hôm 17.3 - Ảnh: Khả Hòa

 
Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng cả. Mỗi con người dù thành công đến đâu cũng phải đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống, lúc này hoặc lúc khác.

Đây là giai đoạn rất khó khăn, nhưng tôi vẫn có niềm tin, hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn, để đem đến thành công cho bóng đá Việt Nam và đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam

HLV Toshiya Miura
Sau trận đấu khá kém trước Đồng Nai, ông Miura trả lời báo chí một cách chiếu lệ rằng ông hài lòng với lối chơi của các cầu thủ.

Nhưng nhìn cách ông đứng trầm ngâm trong bóng tối khi ánh đèn sân vận động vụt tắt, nhìn những bước đi lững thững của ông, mới thấy ông lo lắng đến nhường nào.

Đầu tiên là vấn nạn chấn thương khiến U.23 Việt Nam gần như không đủ người để đến Malaysia. Ông Miura đã gọi 3 tân binh Văn Long, Văn Thanh, Đức Huy lên tuyển chỉ là giải pháp tình thế cho đủ quân số, chứ khó giải quyết chuyện chuyên môn, bởi 3 cầu thủ này chỉ tập vài ngày rất khó để hòa nhập lối chơi của đội một cách tốt nhất.

Hôm nay, ông Miura đã công bố 5 cầu thủ chấn thương phải từ giã đội tuyển là Tuấn Tài, Hoàng Lâm, Thanh Tùng, Phúc Tịnh và Hồng Duy, nhưng danh sách chấn thương ở U.23 Việt Nam vẫn còn rất dài.

Chỉ còn 2 ngày nữa, nhà cầm quân người Nhật sẽ dẫn đội quân của mình đi đá giao hữu tại Thái Lan rồi sang Malaysia đá vòng loại U.23 châu Á 2016.

Thế nhưng, ông Miura vẫn thầm hy vọng các trụ cột bị chấn thương như Tấn Tài, Thanh Hiền, Phước Thọ, Văn Thanh… kịp hồi phục và đừng có thêm bất cứ ca chấn thương nào, nếu không U.23 sẽ không đủ quân số 23 cầu thủ.

 
HLV Miura thất vọng mỗi khi các học trò ở hàng công U.23 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội - Ảnh: Khả Hòa

Tiếp theo là vấn đề chuyên môn. Khi tập trung đội tuyển, ông Miura tuyên bố chắc nịch sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 vì đây là lối chơi phổ biến, các cầu thủ dễ thích nghi.

Thế nhưng, với những con người hiện có và muốn khai thác tối đa chất quái của Công Phượng, nhà cầm quân người Nhật đã chủ động cho cầu thủ của mình chuyển sang sơ đồ 4-4-1-1 ở  trận gặp Uzbekistan và thậm chí ông còn thử nghiệm sơ đồ 5-4-1 ở trận giao hữu với Đồng Nai.

Tâm lý cũng là một vấn đề khiến ông Miura đau đầu. U.23 Việt Nam hiện thời không có một thủ lĩnh thật sự ở trên sân, nên tinh thần là vấn đề quan trọng nhất với các cầu thủ trẻ. Bởi ở độ tuổi này, biên độ dao động tâm lý là rất lớn, chỉ cần gặp thế bất lợi hay bế tắc, không có người để vực dậy tinh thần, thì rất dễ xảy ra hiệu ứng “domino” suy sụp.

Một vấn đề nan giải nữa là cho dù đã thử nghiệm các vị trí tiền vệ trụ, nhưng ông Miura vẫn chưa chọn được người đá cặp cùng Tuấn Anh. Vì thế, ông thấy người Nhật chỉ có thể trông chờ Thanh Hiền hồi phục hoặc Duy Mạnh có thể chơi với 100% phong độ.

Chia sẻ với chúng tôi ông Miura bày tỏ: “Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng cả. Mỗi con người dù thành công đến đâu cũng phải đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống, lúc này hoặc lúc khác.

Đây là giai đoạn rất khó khăn, nhưng tôi vẫn có niềm tin, hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn, để đem đến thành công cho bóng đá Việt Nam và đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam”.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.