'U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á'

19/03/2015 19:40 GMT+7

(TNO) Chốt lại danh sách chính thức 23 tuyển thủ trong hoàn cảnh vắng rất nhiều ngôi sao, người ta đang kỳ vọng HLV Toshiya Miura sẽ làm nên phép màu dựa trên đòn bẩy đến từ sức mạnh tập thể.

(TNO) Chốt lại danh sách chính thức 23 tuyển thủ trong hoàn cảnh vắng rất nhiều ngôi sao, người ta đang kỳ vọng HLV Toshiya Miura sẽ làm nên phép màu dựa trên đòn bẩy đến từ sức mạnh tập thể.

>> Tuyển thủ U.23 Việt Nam Huy Toàn được CĐV tặng bánh sinh nhật
>> Huy Toàn dứt điểm tốt hơn cả Văn Toàn lẫn Công Phượng
>> Đức Huy và Duy Mạnh đi Nhật
>> U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot
>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương
>> HLV Miura hoãn ngày chốt danh sách U.23 Việt Nam

Huy Toàn đi bóng thoát khỏi sự đeo bám của Hữu Phát (Đồng Nai) trong trận giao hữu tại Bình Dương ngày 17.3 - Ảnh: Bạch Dương
Huy Toàn đi bóng thoát khỏi sự đeo bám của Hữu Phát (Đồng Nai) trong trận giao hữu tại Bình Dương ngày 17.3 - Ảnh: Bạch Dương

Bóng đá đôi khi là trò éo le của số phận. Điều này thể hiện khá rõ ở tuyển U.23 Việt Nam nơi rất nhiều cái tên sáng giá ngậm ngùi ở lại, trong khi vào phút cuối, vận may đã gọi tên bộ 3 Đức Huy, Văn Long và Văn Thanh.

Tiền vệ Đức Huy chia sẻ: “Tôi biết tôi không phải là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Toshiya Miura. Nhưng vào lúc này, tôi là một trong 23 cầu thủ sẽ dự vòng loại U.23 châu Á tại Malaysia. Đó là cơ hội của tôi”.

Là cầu thủ khéo léo, kỹ thuật nhưng đôi khi có phần vẽ vời, ngẫu hứng quá đà. Song, Đức Huy cũng đã gây được tiếng vang trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam.

Được gọi bổ sung phút cuối, Đức Huy đã cho thấy sự hòa nhập rất tốt trong hiệp 2 trận gặp Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa
Được gọi bổ sung phút cuối, Đức Huy đã cho thấy sự hòa nhập rất tốt khi được tung vào sân trong hiệp 2 trận gặp Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Cũng chính cá tính ấy khiến Đức Huy nằm ngoài kế hoạch của HLV Graechen Guillaume, nhường chỗ cho những người đến sau như Văn Long, Tiến Dũng... Để rồi lúc này cả 3 đang cùng có mặt chung trên một chuyến tàu đi Malaysia.

“Tôi biết điểm mạnh, điểm yếu của mình và sẽ sớm hòa nhập nhanh nhất có thể. Trước mắt chúng tôi là trận giao hữu rất quan trọng với U.23 Thái Lan tại Bangkok. Tôi hy vọng mình sẽ trở thành một thành viên gắn kết của tuyển U.23 Việt Nam sau trận đấu này”, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội T&T chia sẻ.

Huy Toàn (25) tin rằng sự đoàn kết và tinh than máu lửa sẽ là vũ khí mạnh nhất của tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Huy Toàn (25) tin rằng sự đoàn kết và tinh thần máu lửa sẽ là vũ khí mạnh nhất của tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Nếu Đức Huy, Văn Long và Văn Thanh sẽ cần phải nỗ lực để làm quen thì Võ Huy Toàn rất hiểu tư duy bóng đá của HLV Miura. Tiền vệ của SHB.Đà Nẵng hầu như chắc chắn sẽ đá chính và trở thành mũi tấn công quan trọng của ông thầy người Nhật trong hoàn cảnh hàng công vẫn là nỗi lo.

Anh tin rằng tuyển U.23 Việt Nam đã sẵn sàng: “Tôi và các đồng đội đã chuẩn bị tốt cho trận đấu gặp U.23 Thái Lan. Tôi và toàn đội rất tự tin để bước vào vòng loại U.23 châu Á tại Malaysia.

Theo tôi, điểm mạnh nhất của đội là lối chơi tập thể, tinh thần đoàn kết. Tất cả anh em đều vì màu cờ sắc áo, xác định ra sân là sẽ chơi hết mình đem về chiến thắng cho đất nước và người hâm mộ”.

Ngày mai, tuyển U.23 Việt Nam sẽ lên đường đi Thái Lan chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển U.23 nước này tại Bangkok ngày 22.3. Sau khi sang Malaysia, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ bước vào chiến dịch vòng loại U.23 châu Á từ ngày 27 đến 31.3. 

Lịch thi đấu vòng loại U.23 châu Á tại Malaysia của tuyển U.23 Việt Nam

Ngày 27.3: U.23 Malaysia - U.23 Việt Nam (19 giờ 45)

Ngày 29.3: U.23 Việt Nam - U.23 Nhật Bản (19 giờ 15)

Ngày 31.3: U.23 Việt Nam - U.23 Macau (16 giờ)

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.