Công Phượng là chìa khóa ở những pha bóng chết

22/03/2015 07:47 GMT+7

(TNO) Những buổi tập cuối tại Bình Dương và buổi tập chiều qua trên đất Thái, ông Miura đã dành nhiều thời gian cho U.23 Việt Nam tập luyện những pha phối hợp đá phạt để ghi bàn.

(TNO) Những buổi tập cuối tại Bình Dương và buổi tập chiều qua trên đất Thái, ông Miura đã dành nhiều thời gian cho U.23 Việt Nam tập luyện những pha phối hợp đá phạt để ghi bàn.

>> U.23 Việt Nam hoàn thiện đội hình cho trận gặp Thái Lan
>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á
>> U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot
>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương

 
HLV Toshiya Miura giao trọng trách sút phạt cho Công Phượng - Ảnh: Trí Thiện

Tại vòng loại U.23 châu Á lần nay, ông Miura chỉ mang đi 3 tiền đạo đó là Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình.

Chân sút Hồ Ngọc Thắng có thể chơi được vị trí tiền đạo, nhưng ông Miura xếp Thắng đá tiền vệ phải bởi 2 cầu thủ mới tăng cường là Văn Long và Văn Thanh chưa thật sự hòa nhập.

Ở các trận giao hữu vừa qua, thế công của Việt Nam rất yếu, bởi Công Phượng và Văn Toàn chưa chơi với phong độ tốt nhất.

Lo ngại hàng công sẽ bế tắc ở những trận đấu sắp tới, ông Miura phải xoay qua tận dụng những pha “bóng chết” để giúp U.23 Việt Nam tìm cơ hội ghi bàn.

Sở dĩ HLV Miura chuyển sang phương án hai vì ông nhận biết trong tay ông có một cầu thủ đá phạt rất quái đó là Công Phượng.

Những pha đá phạt của Phương bóng xoáy, có điểm rơi chính xác nên luôn khiến đối thủ bất ngờ.

 
Công Phượng đang tập sút phạt hàng rào - Ảnh: Trí Thiện

Trong trận đấu với Đồng Nai, khi bế tắc trong tấn công, chính Công Phương đã thực hiện một quả đá phạt thông minh bên cánh trái, để Ngọc Thắng tung vô lê ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho U.23 Việt Nam.

Với tài đá phạt của Công Phượng, nếu cầu thủ U.23 Việt Nam tập luyện nhuần nhuyễn những tình huống bóng chết, thì đây sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại của thầy trò HLV Miura trong những ngày sắp tới.

 
Trung vệ Mạnh Hùng cũng đá phạt rất nguy hiểm - Ảnh: Trí Thiện

Ngoài Công Phượng, trung vệ Mạnh Hùng cũng đá phạt rất nguy hiểm, bởi thế, tùy theo vị trí bóng, mà Mạnh Hùng có thể sút phạt để tận dụng sự xoay chuyển nhanh của Công Phượng trong vòng 16m50.

Mỗi khi có thêm nhiều phương án để tấn công, tin rằng U.23 Việt Nam sẽ có được nhiều bàn thắng ở Vòng loại U.23 châu Á trên đất Malaysia.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.