HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam có lối chơi không quá gây thất vọng'

22/03/2015 21:31 GMT+7

(TNO) Dù U.23 Thái Lan không đưa ra đội hình mạnh nhất, nhưng U.23 Việt Nam vẫn không thể tạo được thế trận tốt khi mà trong tay ông Miura thiếu quá nhiều những trụ cột cần thiết.

(TNO) Dù U.23 Thái Lan không đưa ra đội hình mạnh nhất, nhưng U.23 Việt Nam vẫn không thể tạo được thế trận tốt khi mà trong tay ông Miura thiếu quá nhiều những trụ cột cần thiết.

>> U.23 Việt Nam bại trận 1-3 tại Bangkok
>> Trận U.23 Việt Nam - Thái Lan trong tầm ngắm của CHDCND Triều Tiên
>> U.23 Việt Nam hoàn thiện đội hình cho trận gặp Thái Lan
>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á

 
Một pha đi bóng, đảo người quen thuộc của Công Phượng (áo đỏ) - Ảnh: Trí Thiện

Phát biểu sau trận thua 1-3 tại Bangkok, HLV Miura vẫn nói cứng: “Đây chỉ là trận giao hữu và tôi vẫn còn đang thử nghiệm, nên không thể đỏi hỏi trong thời gian ngắn mà có thể vượt qua đội chủ nhà đã có lối chơi hoàn chỉnh.

Trận hôm nay dù thất bại nhưng tôi lại hài lòng vì các vị trí bắt đầu hiểu nhau hơn. Tôi đã có thử nghiệm các vị trí mới dù còn vài hạn chế nhưng cũng đã nhìn ra được nhiều nét tích cực. Nếu các cầu thủ tự tin hơn thì U.23 Việt Nam đã có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng chứ không thể chỉ có 1 của Hữu Dũng.

Tôi có thể nhắc lại 2 pha bỏ lỡ của Công Phựơng và Văn Toàn trong hiệp 2 hay pha mất thắng khi lên tham gia tấn công của Văn Thanh. Còn về các bàn thua, hiệp 1 cho chúng tôi nhiều bài học, còn trong hiệp 2 dù thua 2 bàn nhưng đó là các lỗi sơ đẳng mà tôi nghĩ vẫn còn thời gian để điều chỉnh. Nói chung tôi rất lạc quan sau trận đấu có nét này”.

Còn HLV Kiatisak nhận xét rất ngắn gọn, không đi sâu vào chuyên môn: “Tôi cảm ơn U.23 Việt Nam đã sang Thái và thi đấu rất quyết liệt với chúng tôi. Cả 2 đội đã cống hiến một trận hay và làm hài lòng khán giả. Các bàn thắng đều đẹp.

Tôi không bình luận về quả phạt đền giúp Thái Lan nâng lên 2-0 vì đó là chuyện của trọng tài. Nhưng sau bàn thua Việt Nam vẫn phản ứng rất tốt. Đó là điều tích cực. Không thể đem kết quả giao hữu ra để luận về U.23 Việt Nam. Vì vậy dù thắng tôi vẫn chúc mừng U.23 Việt Nam đã thi đấu với phong độ cao và có lối chơi không quá gây thất vọng. Tôi xin chúc cho U.23 Việt Nam thành công ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới”.

 
Khi Văn Toàn (19) vào sân lối chơi của U.23 Việt Nam đã khởi sắc hơn - Ảnh: Trí Thiện

Theo kế hoạch 8 giờ 45 phút sáng 23.3, toàn đội U.23 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay đi Malaysia và sẽ trú tại khách sạn Blue Wave, gần sân Shah Alam.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã liên hệ để đội tập ở sân chính 2 lần và tiếp tục rèn luyện kỹ càng để thi đấu 3 trận vòng loại U.23 châu Á lần lượt gặp Malaysia (27.3), Nhật Bản (29.3) và Macau (31.3). Trong đó trận đầu tiên với chủ nhà Malaysia cũng là trận quan trọng nhất mà thấy trò HLV Miura cần phải vượt qua.

Quang Tuyến (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.