HLV Van Gaal: ‘M.U phải thắng Liverpool để giữ vị trí trong top 4’

22/03/2015 12:03 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal thừa nhận rằng nếu giành chiến thắng trong trận đấu trên sân Liverpool ở loạt trận vòng 30 Premier League diễn ra đêm nay (lúc 20 giờ 30 ngày 22.3, giờ VN) sẽ giúp Manchester United (M.U) có thêm cơ hội để kết thúc mùa giải này trong top 4.

(TNO) HLV Louis Van Gaal thừa nhận rằng nếu giành chiến thắng trong trận đấu trên sân Liverpool ở loạt trận vòng 30 Premier League diễn ra đêm nay (lúc 20 giờ 30 ngày 22.3, giờ VN) sẽ giúp Manchester United (M.U) có thêm cơ hội để kết thúc mùa giải này trong top 4.

>> Liverpool và bài toán thời 'hậu Gerrard
>> Liverpool - M.U: Derby nước Anh đang dần mất chất
>> Liverpool bám sát top 4 Premier League

HLV Van Gaal: ‘M.U phải thắng Liverpool để giữ vị trí trong top 4’-1
Rooney (giữa) và đồng đội vừa giành chiến thắng trước Tottenham - Ảnh: AFP

Vào đêm nay, M.U sẽ hành quân đến sân Anfield để đối đầu với Liverpool. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng được mệnh danh là “Quỷ đỏ” này nhiều khả năng sẽ quyết định việc một trong hai đội có được dự Champions League mùa giải tới.

Với HLV Van Gaal, M.U phải kết thúc mùa giải này trong top 4 là nhiệm vụ mà ban lãnh đạo đội bóng đã giao cho ông khi ký hợp đồng. Hiện M.U đang đứng thứ 4 với 56 điểm, hơn đối thủ 2 điểm. Chính vì vậy, một kết quả thuận lợi sau khi rời Anfield sẽ giúp cho “Quỷ đỏ” thành Manchester có lợi thế trong cuộc đua vào top 4.

HLV Van Gaal: ‘M.U phải thắng Liverpool để giữ vị trí trong top 4’-2
HLV Van Gaal đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu với Liverpool - Ảnh: AFP

“Tôi nghĩ rằng cuộc đua sẽ tiếp diễn cho đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, một chiến thắng sẽ giúp chúng tôi có lợi thế hơn rất nhiều. Sẽ là thật tuyệt khi sau một chiến thắng trước Tottenham, bạn đánh bại Liverpool.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải thắng hết trận này đến trận khác. Bởi nếu không, chiến thắng trước đó sẽ là vô nghĩa. Anfield chắc chắn là một trong những sân bóng khó khăn nhất đối với mọi đội bóng tại Premier League. Dù vậy, nếu thi đấu như trong trận đấu với Tottenham thì chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng”, Reuters dẫn lời HLV Van Gaal.

HLV Van Gaal: ‘M.U phải thắng Liverpool để giữ vị trí trong top 4’-3
Liverpool (áo vàng) từng thua M.U 0-3 ở lượt đi - Ảnh: AFP

Cuộc đối đầu với Liverpool có thể xem là khó khăn nhất đối với đoàn quân của nhà cầm quân người Hà Lan. Bởi Liverpool đang có phong độ rất cao. Kể từ sau trận thua 0-3 trên sân Old Trafford của chính M.U hồi tháng 12.2014, “Quỷ đỏ” Merseyside bất bại tại Premier League với 10 trận thắng và 3 trận hòa.

Để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn này, HLV Van Gaal đã lường trước mọi tình huống, kể cả khi trọng tài thổi ép đội bóng của ông.

“Tôi đã làm trọng tài trong trận đấu tập của đội và điều khiển trận đấu theo hướng mà các cầu thủ phải kìm chế cảm xúc của mình. Làm được điều đó cũng là một tài năng”, ông Van Gaal cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.