U.23 Việt Nam thiếu nụ cười

23/03/2015 13:19 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam dưới triều đại nhà cầm quân người Nhật Toshiya Miura được xem là đội bóng ít cười nhất từ trước đến nay.

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam dưới triều đại nhà cầm quân người Nhật Toshiya Miura được xem là đội bóng ít cười nhất từ trước đến nay.

>> Malaysia muốn thắng U.23 Việt Nam ngay trận ra quân
>> U.23 Việt Nam còn tồn tại quá nhiều nỗi lo
>> Trận U.23 Việt Nam - Thái Lan trong tầm ngắm của CHDCND Triều Tiên
>> U.23 Việt Nam hoàn thiện đội hình cho trận gặp Thái Lan
>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị

 
Ít thấy nụ cười trong các buổi tập của U.23 Việt Nam - Ảnh: Trí Thiện

Quan sát các buổi tập tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và cả ở Thái Lan mới đây cho thấy, các cầu thủ U.23 Việt Nam luôn tập luyện với trạng thái tâm lý căng thẳng.

Trao đổi với chúng tôi, một số trợ lý của HLV Miura cho biết, chính vì thiết quân luật kiểu Nhật của Miura, nên các cầu thủ mỗi ngày chỉ biết lên xe, đến sân tập, tập hết sức, rồi lại lên xe quay về khách sạn, ít thấy sự cười đùa như trước đây.

Chưa hết, vì ông Miura quá nghiêm, nên nhiều cầu thủ e ngại, không ai dám phật ý ông thầy đang nắm cả đội tuyển quốc gia lẫn đội U.23 Việt Nam.

Trong thời gian tập trung vừa qua, từng có cầu thủ khiến ông Miura phật ý và cho dù không bị chấn thương, cầu thủ này cũng không được tập cùng với đội và phải xách va ly ra về cùng với các đồng đội chấn thương.

Ngay cả các trợ lý HLV, có người được xem là rất cá tính, cũng không dám trò chuyện với báo chí, kể từ sau vụ ông Miura “xử” trợ lý HLV Đặng Phương Nam vì lỡ phát biểu khi chưa được cho phép.

Một vị trợ lý HLV ở U.23 Việt Nam nhận định, thiết quân luật trong một đội bóng là điều cần thiết, nhưng có lẽ HLV Miura bị sức ép thành tích quá lớn nên ông đã vô tình tạo áp lực lên các học trò của mình.

 
Nhiều người cho rằng vì áp lực thành tích nên HLV Miura đã tỏ ra khá căng thẳng với các học trò ở U.23 Việt Nam - Ảnh: Trí Thiện

Cũng vì thế cho thấy, chưa có đội bóng nào tập luyện mà có hơn 1/3 đội hình bị chấn thương, phải bổ sung cùng lúc 3 cầu thủ trước giờ lên đường mới đủ quân số.

Vì muốn tuân thủ theo quy định của HLV đặt ra, nên nhiều cầu thủ ráng sức tập mà không dám phản hồi, nên xảy ra tình trạng chấn thương hàng loạt.

Nói riêng với chúng tôi, một cầu thủ cho biết: “Không khí nặng nề lắm anh ạ, ra sân tập mặt ai cũng căng thẳng thì làm sao mà đôi chân thanh thoát cho được”.

Sau khi xem trận đấu giữa U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam qua mạng internet, một HLV bày tỏ: “Đôi chân của các cầu thủ nặng nề quá, các em mất hẳn cám hứng chơi bóng nên các pha bóng luôn cứng nhắc, khiến lối đá của U.23 Việt Nam thiếu sự uyển chuyển, nên không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Điều quan trọng nhất lúc này HLV Miura cần làm là phải giải tỏa áp lực tâm lý cho cầu thủ. Hãy để cho họ ra sân với tinh thần thoái mái, thì lúc đó Công Phượng, Tuấn Anh… mới chơi bóng đúng bản năng của mình, lúc đó U.23 Việt Nam mới thật sự nguy hiểm”.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.