Đâu rồi các trợ lý của ông Miura?

24/03/2015 07:07 GMT+7

Với những gì đang xây dựng trong gần 1 tháng qua cho U.23 Việt Nam, dường như ông Miura vẫn chưa có sự hỗ trợ tốt từ các trợ lý.

Với những gì đang xây dựng trong gần 1 tháng qua cho U.23 Việt Nam, dường như ông Miura vẫn chưa có sự hỗ trợ tốt từ các trợ lý.

 
 Công Phượng (giữa) thiếu người hỗ trợ trên sân - Ảnh: Trí Thiện
Công Phượng (giữa) thiếu người hỗ trợ trên sân - Ảnh: Trí Thiện
 
Bóng đá trẻ vốn không ổn định, cầu thủ trẻ lại càng cần có thời gian chơi nhiều bên nhau để hình thành một thói quen, một sự hiểu nhau để có thể hỗ trợ, tạo tiếng nói chung trên sân bóng. Muốn vậy đội hình phải có sự kết dính bằng những cầu thủ đã từng chơi bên cạnh nhau hoặc phải làm việc cùng nhau để mang đến sự linh hoạt. Với U.23 VN, chỉ mới tập trung chưa đầy 1 tháng thì điều này càng đòi hỏi tâm lý HLV cần phải chú trọng đến yếu tố này để mang lại sức bật trong lối chơi.
 
Thế nhưng chứng kiến những gì ông Miura đang làm ở đội U.23 VN, người hâm mộ có cảm giác thiếu vai trò các trợ lý. Họ ở đâu mà không tham vấn cho HLV trưởng về từng con người trên sân, về tính chuyên môn hóa của từng vị trí để sao xây dựng được lối chơi với các nhân tố phù hợp.
 
Vẫn biết chấn thương hàng loạt đã cướp mất của U.23 VN quá nhiều tinh binh, khiến đội hình lên đường làm nhiệm vụ hết sức khó khăn và cũng buộc ông Miura phải thay đổi liên tục bằng nhiều thử nghiệm. Nhưng không vì vậy mà không có những trao đổi, bàn bạc nhằm tìm ra được những vị trí phù hợp để có thể tạo nên sự liền lạc. Có vẻ các trợ lý HLV ở U.23 VN như cam phận, mặc cho ông Miura xáo trộn mà không có ý kiến gì.
 

 
HLV Miura và các trợ lý tại chuyến du đấu Bangkok, Thái Lan vừa qua - Ảnh: Trí Thiện

 
Cũng như trận gặp Uzbekistan và Đồng Nai, trận thua Thái Lan một lần nữa cho thấy HLV Miura lại thay đổi xoành xoạch. Sát ngày đấu rồi mà U.23 VN vẫn hết thử nghiệm này đến thử nghiệm khác mà lẽ ra giờ này đã phải có sự ổn định. Chẳng hạn vì sao Tuấn Anh lại không được xếp đá cùng Văn Toàn và Công Phượng khi bộ ba này từng quá hiểu nhau trên sân? Hiệp 2 khi Văn Toàn được đưa vào kết hợp với Công Phượng thì thế công U.23 VN trở nên sáng giá, nếu lúc đó vẫn còn Tuấn Anh (anh chỉ chơi 1 hiệp) thì có lẽ lối chơi của U.23 VN sẽ thông thoáng hơn.
  
Ông Miura luôn dành sự bất ngờ như cách ông đã xây dựng đội Olympic đấu ASIAD Incheon hay đội tuyển đá AFF Cup, như cách ông phát hiện Hoàng Lâm hay Huy Toàn từ trong bóng tối. Vì vậy người hâm mộ vẫn chờ đợi và có lòng tin vào tài cầm quân của ông. Nhưng để U.23 VN không chuệch choạc như thời gian qua, rất cần sự đóng góp đúng mức và tích cực của các trợ lý giúp ông Miura trong việc xây dựng đội hình.
 
 
Quang Tuyến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.