U.23 Việt Nam có thể phải ‘thủy chiến’ với Malaysia

27/03/2015 13:34 GMT+7

(TNO) Với tình hình thời tiết hiện nay tại Malaysia, nhiều khả năng U.23 Việt Nam phải 'thủy chiến' với đội chủ nhà ở trận đấu tối nay (lúc 19 giờ 45, ngày 27.3, giờ VN).

(TNO) Với tình hình thời tiết hiện nay tại Malaysia, nhiều khả năng U.23 Việt Nam phải 'thủy chiến' với đội chủ nhà ở trận đấu tối nay (lúc 19 giờ 45, ngày 27.3, giờ VN).

>> U.23 Việt Nam gián đoạn buổi tập trên sân Shah Alam vì trời mưa lớn
>> HLV U.23 Malaysia: 'Cơ hội của chúng tôi chỉ có một
>> U.23 Việt Nam phải thắng Malaysia mới nuôi được hy vọng

U.23 Việt Nam có thể phải ‘thủy chiến’ với Malaysia-1
Buổi tập của tuyển U.23 Việt Nam diễn ra giữa cơn mưa rất to - Ảnh: Bạch Dương

Hôm qua, trong buổi tập làm quen sân Shah Alam của U.23 Việt Nam, trời đang nắng gắt bỗng chuyển mưa xối xả, khiến HLV Toshiya Miura và các học trò phải bỏ dở buổi tập vì lo ngại cầu thủ bị chấn thương.

Mấy ngày hôm nay, Shah Alam đều mưa vào khoảng chiều tối với lượng mưa rất lớn. Theo dự báo thời tiết tại Shah Alam vào ngày hôm nay, trời sẽ mưa lớn từ lúc 17 giờ đến 23 giờ, vì thế nhiều khả năng U.23 Việt Nam phải chơi 'thủy chiến' trước đối thủ Malaysia. Đây là điều bất lợi cho U.23 Việt Nam và HLV Miura cũng không lường trước tình huống này.

Trong quá trình chuẩn bị giải, ông Miura đã di chuyển đội từ Hà Nội vào TP.HCM rồi xuống Bình Dương bởi thời tiết khô nóng của miền nam Việt Nam ở thời điểm này gần giống với Shah Alam. Nhưng thật bất ngờ khi Shah Alam mưa rất lớn vào những ngày này khiến U.23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Quan sát buổi tập dưới mưa của U.23 Việt Nam, có thể thấy học trò của HLV Miura chưa thật quen khi thi đấu dưới trời mưa lớn.

U.23 Việt Nam có thể phải ‘thủy chiến’ với Malaysia-2
Các cầu thủ phải bỏ dở buổi tập - Ảnh: Bạch Dương

Bên cạnh đó, mặt sân Shah Alam rất trơn trượt, nên nhiều cầu thủ té ngã khi di chuyển với tốc độ nhanh. Thủ môn Hoài Anh, Phí Minh Long cũng thường bắt vuột, hoặc ói bóng nên rất đáng lo ngại nếu như Malaysia tận dụng nhưng cú sút xa khi bóng trơn, ướt.

Nói về thể hình và thể lực, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn cũng không sánh bằng các cầu thủ Malaysia nên sẽ thua thiệt khi phải tranh chấp tay đôi trong điều kiện mặt sân sũng nước.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là trời mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của U.23 Việt Nam. Dưới triều đại của HLV Miura, các cầu thủ đã quen chơi bóng nhanh một chạm, vì thế cách chơi này sẽ phá sản khi gặp trời mưa.

Trong khi đó, Malaysia chơi thiên về thể lực và thường tận dụng những pha bóng dài để tận công nên họ sẽ thuận lợi hơn so với Việt Nam.

Hy vọng HLV Miura có thể ứng biến khi gặp tình huống không lường trước, để U.23 Việt Nam có thể giành chiến thắng ở trận đầu ra quân.

Quang Huy
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.