Anh 1-1 Nga: Cầm vàng mà để vàng rơi

12/06/2016 03:55 GMT+7

Có được ưu thế dẫn bàn nhưng một thoáng sơ hở trong phòng thủ ở những phút bù giờ của trận đấu đã khiến tuyển Anh chỉ có được trận hòa 1-1 với Nga trong trận ra quân ở EURO 2016.

Kể từ sau World Cup 1966, người Anh đã không còn được hưởng hương vị chiến thắng ở các giải đấu lớn. Giờ đây, theo Rooney, với một lực lượng trẻ trung, đầy tài năng và khát vọng, tuyển Anh có thể đáp ứng được sự chờ đợi của các CĐV bằng chức vô địch EURO 2016. Thế nhưng, để bước lên bục đăng quang tại Euro 2016, “Tam sư” sẽ phải vượt qua đến 7 cửa ải, bắt đầu bằng trận gặp Nga vào rạng sáng mai tại Marseille.
Vấn đề hiện nay của đội tuyển Anh không phải là ca chấn thương của Bertrand, bởi Rose đã sẵn sàng thay thế, mà là HLV Hodgson phải tìm ra cách tốt nhất để sử dụng những ngôi sao tấn công như Kane và Vardy, cũng như tiền vệ công Alli.
Bên cạnh đó, ông cũng cần phải giúp Wilshere nhanh chóng hồi phục để ra sân bởi ông tin rằng tiền vệ của Arsenal, với khả năng chuyền bóng rất nhanh, có thể tạo ra đột biến trước hàng tiền vệ Nga đã suy yếu vì những ca chấn thương của Denisov và Dzagoev.
Wilshere (8) là cầu thủ mà HLV Hodgson rất tin tưởng AFP
Sự vắng mặt của họ, cùng với Zhirkov, Cheryshev và Kuzmin, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của Nga đang trong giai đoạn chuyển tiếp với mục tiêu xây dựng một đội bóng có đủ sức tranh tài tại VCK World Cup 2018 được tổ chức trên đất nước của họ. Thế nhưng, người ta vẫn có thể nhận thấy một sự kết hợp tốt đẹp giữa kinh nghiệm với sức trẻ trong đội hình hiện tại của họ, qua những niềm hy vọng như Shatov, Golovin, Kokorin...
Tuyển Nga đang trong giai đoạn chuyển giao AFP
Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng chấn thương của “Đại bàng 2 đầu” cũng có nghĩa là “Tam sư” được dự kiến sẽ giành trọn 3 điểm trong bước khởi đầu của họ tại sân Velodrome. Để làm được điều đó, hàng phòng ngự Anh cần phải chặt đứt “2 cái đầu” Dzyuba và Shatov, những cầu thủ nguy hiểm trên hàng công của Nga. Trong đó, cầu thủ chạy cánh Shatov có thể gây nhiều khó khăn cho hậu vệ phải Walker, vị trí bị xem là yếu nhất trong hệ thống phòng thủ của Anh.
Giờ G đã điểm và đây chính là lúc để cho “Tam sư” chứng minh rằng họ đã được chuẩn bị một cách tốt nhất cho cuộc chinh phục châu Âu.
Phát biểu trước trận đấu
HLV Leonid Slutsky
- HLV Leonid Slutsky (Nga):
“Ở tuyển Anh, chúng tôi e ngại nhất là tiền đạo Wayne Rooney. Nhưng anh ta hiện nay không còn là chính mình khi chơi ở vị trí khác. Rooney là linh hồn, là thủ lĩnh của tuyển Anh nhưng không còn đáng sợ nữa, thì tuyển Anh cũng chẳng có gì để chúng tôi phải e ngại cả”.
HLV Roy Hodgson
Ảnh: AFP
- HLV Roy Hodgson (Anh): “Chúng tôi hoàn toàn thoải mái trước cuộc đối đầu với tuyển Nga. Tuyển Anh đã có sự chuẩn bị hoàn hảo và tôi nghĩ CĐV Anh có quyền mơ mộng (ngôi vô địch) trong hành trình của đội nhà tại kỳ Euro này”.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.