Bắc Ireland - Đức, 23 giờ ngày 21.6: Lời giải cho hàng công

21/06/2016 11:09 GMT+7

Dù hàng công đang có vấn đề nhưng chiến thắng trước Bắc Ireland không phải là nhiệm vụ quá khó đối với đội tuyển Đức.

Cuộc đua ở bảng C của VCK Euro 2016 sẽ kết thúc vào đêm nay khi Ukraine gặp Ba Lan tại Marseille và Bắc Ireland chạm trán với Đức tại sân Công viên các hoàng tử ở Paris.
Trong khi Đức và Ba Lan sẽ đua nhau giành chiến thắng, thậm chí là số bàn thắng, để tranh ngôi đầu bảng thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Bắc Ireland cũng sẽ nằm trong top 3 do Ukraine đã chính thức bị loại chỉ sau 2 vòng đấu. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, Bắc Ireland cũng cần phải hạn chế số bàn thua trước đội tuyển Đức - không quá 3 bàn - để ít nhất vẫn đứng trên Albania (bảng A) trong bảng xếp hạng các đội hạng 3.
Tỷ lệ cược
21.6, 23 giờ: Bắc Ireland - Đức: Đức chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
Ukraine - Ba Lan: Ba Lan chấp nửa, thắng 8
22.6, 2 giờ: Croatia - Tây Ban Nha: Tây Ban Nha chấp nửa, thắng 8
CH Czech - Thổ Nhĩ Kỳ: CH Czech chấp đồng nửa, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Thế nhưng, các cầu thủ của Bắc Ireland lại muốn làm tốt hơn thế trong hoàn cảnh đội tuyển Đức vẫn chưa tìm lại được chính mình. Tiền vệ C.Evans cho biết Bắc Ireland sẽ không tranh chấp quyền kiểm soát bóng với Đức mà chú trọng đến việc gây sức ép và phong tỏa xung quanh đối thủ để gây khó khăn cho họ. Anh tin rằng “người Đức có thể chưa phải đối mặt với điều đó nên hy vọng chúng tôi sẽ khiến họ bất ngờ”.
Với hy vọng sẽ giành được kết quả tích cực, HLV O’Neill có thể sẽ tiếp tục sử dụng Washington trong vai trò “số 9 ảo” như ở trận thắng Ukraine 2-0. Trong khi đó, hậu vệ McAuley tin rằng Bắc Ireland sẽ chơi tốt khi họ “chẳng có gì để mất và không có áp lực”, mà nếu vậy, “ai biết được điều gì sẽ xảy ra?”.
Ngược lại, phía Đức HLV Loew có thể gạt “số 9 ảo” Goetze sang một bên do anh chơi không thuyết phục để sử dụng “số 9 thật” Gomez. Thế nhưng, không riêng gì “số 9” mà cả hàng công của Đức đang có vấn đề khi Mueller, Oezil lẫn Draxler (hay Schurrle) đều chơi dưới phong độ vốn có của họ khiến “Mannschaft” phải vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng.
Mueller đã phải lên tiếng trấn an: “Chúng tôi cần phải bình tĩnh. Rõ ràng là chúng tôi muốn tạo ra nhiều cơ hội và chúng tôi sẽ làm việc trên quan điểm đó để tìm ra giải pháp”. Hy vọng giải pháp sẽ có bởi nếu như không thể ghi bàn vào lưới Bắc Ireland thì tốt nhất đội tuyển Đức hãy quên đi chiếc cúp Euro.
Lịch sử đối đầu
- Bắc Ireland từng đánh bại Đức 2 trận trong khuôn khổ vòng loại Euro 1984, đều với tỷ số 1-0 và hòa Đức ở vòng bảng World Cup 1958.
- Tính tổng cộng 14 lần đối đầu nhau, Bắc Ireland thua 8 trận, hòa 4 và thắng 2. Ở các giải đấu chính thức, Bắc Ireland cũng thua Đức 5 trận, hòa 2 và thắng 2.
- Gần đây nhất, 2 đội gặp nhau ở trận giao hữu tháng 6.2005 ở Belfast, Đức thắng 4-1. G.Lao
Cờ trong tay Ba Lan
Ba Lan tự định đoạt cơ hội đi tiếp của mình trong trận đối đầu với đối thủ từng là đồng chủ nhà với mình tại kỳ Euro 2012, Ukraine. Trong 5 lần gặp gần đây, Ba Lan chưa hạ được Ukraine lần nào. Tổng cộng 7 lần gặp, Ukraine thắng Ba Lan 3 trận, 2 hòa và 2 thua. Tuy nhiên, cuộc gặp lần này rõ ràng tình thế đã khác. Ba Lan đang hừng hực khí thế, trong khi Ukraine không còn động lực nào phấn đấu nữa, vì đã bị loại. Nếu thắng, Ba Lan chắc suất vào vòng 1/8, thậm chí đoạt ngôi đầu nếu ở trận cùng giờ Đức không thắng được Bắc Ireland. Còn trường hợp hòa, Ba Lan cũng có nhiều cơ hội đi tiếp.
Ở 2 cặp đấu của bảng D, trận Tây Ban Nha (TBN) gặp Croatia, các nhà đương kim vô địch cũng thắng thế với lịch sử đối đầu thắng 3, hòa 1 và thua 1. Trận thua duy nhất của TBN trước Croatia là trận giao hữu hồi năm 1994 với tỷ số 0-2. Ở vòng bảng Euro 2012, TBN đã thắng Croatia 1-0. Hiện TBN đã có vé đi tiếp và cần hòa để giữ ngôi đầu. Croatia cũng cần kết quả này để ít nhất giữ vị trí thứ 2, giữa lúc CH Czech phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ để tìm hy vọng tranh một trong bốn suất hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. G.Lao
Điểm nóng
Giải mã hàng thủ Bắc Ireland.
Sẽ khác với trận thắng Ukraine khi Bắc Ireland chơi chiến thuật tấn công 4-3-3, ở trận gặp Đức họ chắc chắn chơi phòng ngự để hy vọng kiếm điểm. Hàng thủ Bắc Ireland với Jonny Evans, Gareth McAuley, Craig Cathcart và Aaron Hughes, dưới sự hỗ trợ của 3 tiền vệ phòng ngự Steven Davis, Oliver Norwood và Corry Evans là lá chắn vững chãi trước khung thành thủ môn Michael McGovern. Đó sẽ là bức tường mà Oezil, Mueller, Goetze... không dễ xuyên thủng. Đức phải vượt qua thử thách là giải mã hàng thủ Bắc Ireland.
Cơ hội của Kyle Lafferty.
Tiền đạo số 1 Bắc Ireland ngồi dự bị trong trận thắng Ukraine, nhưng ở trận gặp Đức với thế trận phòng ngự phản công, cùng khả năng “độc lập tác chiến” Lafferty sẽ được trao cơ hội để quấy phá hàng thủ Đức.
G.Lao
Phát biểu trước trận đấu
HLV Joachim Loew (Đức):
HLV Joachim Loew (Đức):
“Bắc Ireland là một đối thủ gây ngạc nhiên ở kỳ Euro năm nay. Họ hơi căng thẳng ở trận ra quân thua Ba Lan (0-1). Nhưng ở trận đấu thứ 2 với Ukraine, họ chơi đầy năng lượng với cường độ rất cao suốt trận và không hề tỏ ra mệt mỏi, giành chiến thắng xứng đáng (2-0). Họ là một đối thủ rất nguy hiểm. Không chỉ trong tổ chức tấn công, Bắc Ireland còn phòng ngự rất tốt, không thua bất cứ đội nào”.
HLV Michael O'Neill (Bắc Ireland):
HLV Michael O'Neill (Bắc Ireland):
“Chúng tôi không run sợ khi đối đầu tuyển Đức. Bắc Ireland đang có cơ hội tốt trong tay sau trận thắng Ukraine và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để nắm bắt lấy nó. Trước khi đến Euro, chúng tôi biết mình nằm trong bảng đấu khó khăn và dĩ nhiên là có đối sách để đối phó. Tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình và tôi tin họ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ như vậy ở trận gặp Đức”.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.