Bản tin EURO ngày 6.7: Chuyện cổ tích của Xứ Wales và Bale

06/07/2016 06:41 GMT+7

EURO 2016 sẽ trở lại với trận bán kết rất đáng được chờ đợi giữa tuyển Bồ Đào Nha và Xứ Wales, trong đó, cuộc đối đầu giữa 2 ngôi sao đang thi đấu trong cùng màu áo CLB Real Madrid thu hút sự chú ý hơn cả....

Cho đến lúc này Gareth Bale đang chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình nhiều hơn khi anh ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng của Xứ Wales, và đều để lại dấu ấn trong hai chiến thắng tiếp theo của đội tuyển. Trong khi đó Ronaldo sau hai trận đấu đầu tiên chơi rất mờ nhạt mới dần cởi bỏ được áp lực tâm lý sau khi ghi được hai bàn và thực hiện thành công cú sút luân lưu đầu tiên trong trận đấu với Ba Lan.
Tâm điểm gây chú ý thứ hai sẽ là cuộc so tài giữa nhà cầm quân lão luyện Fernando Santos của Bồ Đào Nha và HLV trẻ tuổi Chris Coleman của Xứ Wales. Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Santos đang dần phát huy được hiệu quả.
Hơn nữa chiến lược gia 61 tuổi này cho biết cũng đã có đầy đủ sự thay thế cho những vị trí vắng mặt, như việc Danilo rất có thể sẽ thay Carvalho đang dính án treo giò. Còn HLV 46 tuổi Coleman dường như cũng đã hoàn thiện sơ đồ 5-3-2 của mình. Ông cũng xây dựng được một lối chơi không quá phụ thuộc vào Gareth Bale, tạo ra nhiều lựa chọn tấn công hơn cho Xứ Wales.
Mặt khác, Pháp được biết đến là nơi có cộng đồng người Bồ Đào Nha đông nhất thế giới, thế nên trong suốt những vòng đấu vừa qua bên cạnh chủ nhà Pháp thì Bồ Đào Nha là đội bóng luôn có cổ động viên nồng nhiệt nhất ở bất cứ đâu. Còn với người dân Xứ Wales, việc đội tuyển tạo nên kỳ tích tại EURO 2016 đã thôi thúc hàng chục ngàn cổ động viên vượt đoạn đường xa xôi đến Pháp để cổ vũ cho đội bóng đêm nay, hứa hẹn một đêm sôi động trên các khán đài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.