Bồ Đào Nha - Xứ Wales: Cơ hội Bale vượt mặt Ronaldo

05/07/2016 10:20 GMT+7

Bồ Đào Nha gặp tuyển Xứ Wales (2 giờ, 7.7 - giờ VN) không đơn giản chỉ là trận đấu bán kết EURO 2016, đó còn là cuộc so tài của hai 'siêu anh hùng' được mong chờ nhất tại mùa giải năm nay.

Khi gà nhà cũng phải chọi nhau
Từ đầu mùa EURO 2016, người hâm mộ đã chờ đợi ngày Cristiano Ronaldo gặp Gareth Bale. Đơn giản, họ chờ xem “đội bóng một người” nào sẽ mạnh mẽ hơn và cảnh “huynh đệ tương tàn” bao giờ cũng gây cấn.
Lịch sử nhắc nhở ở tứ kết World Cup 2006, Ronaldo (khi ấy đang chơi cho Manchester United) đã gây áp lực buộc trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Wayne Rooney ra khỏi sân. Dù cùng thi đấu cho “Quỷ đỏ” nhưng chính màu cờ sắc áo tuyển quốc gia đã khiến đồng đội của nhau cũng phải sòng phẳng trong cuộc chiến một mất một còn.
Câu chuyện trên hoàn toàn vẫn có thể lặp lại với 2 cầu thủ đang chơi cho Real Madrid. Chưa kể, Bale và Ronaldo vốn được đồn thổi có mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng”.
Tại “Kền kền trắng”, CR7 luôn xem mình là số 1, Bale thì lại không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của đàn anh. Bale có thể tỏa sáng trong màu áo của Real nhưng không “có vé” trước Ronaldo.
Do vậy, trước trận bán kết mang tính lịch sử của tuyển Xứ Wales, Bale rất sẵn sàng đạp đổ ranh giới trên để so kè cùng Ronaldo và chiếm lĩnh vị trí “ngôi sao quốc tế” mà Ronaldo đã độc chiếm trong nhiều năm qua.
Khi Ronaldo đã bị soán ngôi
Ronaldo và Bale tại Real Madrid AFP
Tính đến hiện tại, Bale đã vượt mặt CR7 về thành tích ở EURO 2016. Tỷ lệ ghi bàn thành công của chân sút Bồ Đào Nha và Xứ Wales lần lượt là 0,5% và 14,2%. Ronaldo có 13 lần sút phạt nhưng tất cả đều hỏng. Bale ghi được 2 trong 5 lần lãnh nhiệm vụ này.
Tiền đạo 26 tuổi ghi được 3 bàn trong 3 trận ở vòng bảng. Dù không trực tiếp sút thủng lưới CH Ireland hay Bỉ nhưng Bale vẫn có công kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Riêng Ronaldo, ngoài 2 lần tỏa sáng xuất thần trong trận Bồ Đào Nha gặp Hungary, CR7 gần như tàng hình trong các trận đấu còn lại.
Công bằng mà nói, Ronaldo đã bị Bale "dẫn điểm" tại EURO 2016. Do vậy, trận đấu Bồ Đào Nha gặp Xứ Wales chỉ là cơ hội để điều nói trên thêm rõ rệt. Nếu CR7 cúi đầu trước Bale thì câu chuyện tại Real Madrid có thể sẽ khác nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.