Carlo Ancelotti: ‘Tuyển Ý khó có cửa vô địch EURO 2016’

28/05/2016 18:16 GMT+7

Tân HLV Bayern Munich Carlo Ancelotti thẳng thắn nhận định tương lai của tuyển quốc gia ở EURO 2016 tới. Ông cũng chỉ ra lý do để tuyển Ý không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

Cựu cầu thủ người Ý đồng thời là HLV của Bayern Munich cho rằng, tuyển quốc gia không nằm trong danh sách ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2016. Vốn dĩ, đội bóng của xứ sở mì ống đã từng lọt vào chung kết EURO 2012 nhưng sau đó bị Tây Ban Nha đánh bại với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân 56 tuổi, tuyển quốc gia khó lặp lại lịch sử ở mùa giải năm nay.
Bởi lẽ, tuyển Ý đã mất quá nhiều trụ cột dù ngày khởi tranh đã đến rất gần. Marco Verratti (Paris Saint-Germain) và Claudio Marchisio (Juventus) đều đang bị chấn thương.

tin liên quan

Balotelli và Pirlo hết cơ hội dự EURO 2016
Hai trụ cột một thời của tuyển Ý là Mario Balotelli và Andrea Pirlo đã không có tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho EURO 2016 mà HLV Antonio Conte vừa công bố.
“Tôi thực sự hy vọng tuyển Ý sẽ có một mùa EURO thật tuyệt vời. Họ không có nhiều tiềm lực như Đức, Tây Ban Nha hay Pháp đang có, nhưng ở các sân chơi quốc tế, tuyển Ý sẽ đóng một vai trò quan trọng.
Nhưng thật không may khi Marchisio và Verratti vắng mặt. Đó là tổn thất nặng nề. Vì thế, theo đánh giá của tôi, chất lượng của tuyển Ý năm nay kém hơn so với những đội tuyển khác”, nhà cầm quân người Ý nói với Omnisport..
Conte sẽ phải đau đầu về bài toán đội hình của tuyển Ý dự EURO 2016 AFP
Dù vậy, Carlo Ancelotti vẫn hết mức ủng hộ đoàn quân của Antonio Conte cạnh tranh ở giải đấu năm nay. Bởi lẽ, đây sẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng HLV người Ý làm việc tại tuyển quốc gia trước khi lên đường đến Chelsea làm việc.
Sau khi Conte ra đi, Giampiero Ventura và Vincenzo Montella nổi lên như những ứng cử viên hàng đầu để tiếp tục công việc huấn luyện tại Azzurri. Khi được hỏi về liệu ai sẽ là người kế nhiệm tiếp theo, Carlo Ancelotti cho rằng, đó sẽ là một bài toán khó cho Liên đoàn bóng đá nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.