Cổ tích CH Ireland và những CĐV dễ thương nhất EURO 2016

23/06/2016 18:59 GMT+7

Giữa EURO 2016 mịt mù chướng khí bởi những trò loạn đả của đám Hooligans, sắc xanh thân thiện của những CĐV Ireland đang giúp bầu không khí bóng đá tại nước Pháp trong lành và đáng yêu hơn nhiều.

Ireland đã có chiến thắng lịch sử trước Ý bằng thứ bóng đá mạnh mẽ, giàu tính va chạm chẳng thua gì bóng bầu dục. Nhưng đó lại là điều người ta thích ở họ, bởi húc thật vào mạnh nhau kiểu CH Ireland không giống với vào bóng triệt hạ.

Điều đó thể hiện qua cách cả EURO cùng vang lên tiếng chúc mừng chiến thắng lịch sử cho CH Ireland. Đội bóng nhỏ đến từ quốc gia nhỏ nhưng đã cho tất cả thấy sức mạnh của đoàn kết niềm tin và hứng khởi có thể đưa người ta đi xa đến đâu.

tin liên quan

Hậu vệ tuyển Đức chờ tặng kem cho bé trai mang tên mình
Hậu vệ Shkodran Mustafi tiếp tục tận hưởng niềm vui sau bàn thắng đầu tiên cho tuyển quốc gia, cũng là bàn mở màn cho chiến dịch EURO 2016 của tuyển Đức, khi một fan hứa sẽ đặt tên anh cho cậu quý tử sắp sinh.

Chiến thắng của Ireland là điều mọi ban tổ chức, mọi quốc gia đăng cai chờ đợi. Những đám đông màu xanh luôn rộn ràng âm nhạc và tình yêu hẳn nhiên làm mát lòng hơn những biểu tượng phát xít, những gã mập nhậu say mèm cậy đông lao vào nhau ẩu đả…

Ví dụ, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu đang tiếc nuối sau trận hòa của đội tuyển bóng đá nước nhà, lại nghe hàng ngàn ‘kẻ địch’ đồng thanh hô lên vui vẻ: ‘Hãy về nhà với cô vợ sexy đi’?

Slogan không đụng hàng của fan Ireland AFP

Khỏi phải nói, fan của Thụy Điển khoái ra mặt. Giỡn hoài, ai nghe khen bà nhà mình sexy mà chả phởn chớ! Nỗi buồn tiếc nuối bay biến. Hàng ngàn fan từ xứ Viking nhanh chóng dẹp vi vẻ trở lại và cùng nhau nhảy múa với những thanh niên áo xanh. 

Những bài hát cứ thế vang lên xen lẫn những tiếng nhạc Jazz uốn lượn trên khắp các con phố.

Màu xanh tràn đầy sức sống của fan Ireland Reuters

Bởi vậy mới có cảnh một fan Ireland xanh từ đầu tới chân đứng xem bóng đá thoải mái giữa rừng vàng CĐV Thụy Điển. Tại đó, tình bạn nơi các CĐV đã như những “gã hàng xóm” cùng yêu đá bóng đá và yệu quý nhau như lời hát của John Lenon.

Báo chí châu Âu đều giơ ngón cái: Fan Ireland là tuyệt nhất EURO 2016. Điều đó đến tự nhiên chứ không phải là chiến dịch PR, như cách báo chí Anh đang mô tả những Hooligans của họ vô tội và sạch sẽ như thiên thần.

Những chàng trai áo xanh thay bánh xe cho một cặp vợ chồng già Twitter

Mới nhất, trong ngày diễn ra trận cầu lịch sử với tuyển Ý, nơi thầy trò HLV O’Neill đã có 3 điểm để lần đầu lọt vào vòng 16 đội tại EURO, người ta đã ghi nhận được một đoạn clip thú vị.

Sau khi một fan Ireland quá phấn khích đã leo lên một chiếc xe hơi (không có người) và làm lõm phần trần, các CĐV xung quanh cùng nhau quây lại và góp tiền bồi thường cho chủ xe bằng cách đút vào khe cửa.

Bất kỳ BTC nào cũng thèm có được những CĐV như Ireland Reuters

Một CĐV thông minh nào đó đề xuất ý tưởng thiên tài rằng gõ đều lên phần trần xe có thể khiến nó trở lại hình dáng cũ.

Và thế là tiền vẫn được đút vào qua khe cửa và đám đông vừa vỗ vào trần xe vừa vui vẻ ca vang: “Sửa chiếc xe, cho các chàng trai áo xanh” cho đến khi chiếc xe hoàn hảo trở lại.

Mát mẻ và tinh khiết như rừng xanh, họ đã khiến người Pháp và hàng triệu CĐV khắp châu Âu phải thích thú với những hành động dung dị mà đẹp đẽ.

Đó có thể là cùng nhau xúm lại sửa chiếc ô tô cho một cặp vợ chồng già người Pháp bất chợt gặp phải. Hay cùng những tay Viking Thụy Điển chơi trò đấu bò và nhảy các điều truyền thống của Viking trong tiếng nhạc rộn ràng...
Hoặc ở nơi khác, đám đông thanh niên Ireland - và cả vài phụ nữ nữa - cùng hát vang khúc nhạc chiều, cho một nụ hôn của thiếu nữ Pháp với một chàng trai áo xanh bẽn lẽn mặt đỏ gay như gấc…
Tinh thần lạc quan luôn là điều dễ nhận thấy ở fan Ireland Reuters
Rồi cả hòa bình nữa, khi toàn bộ CĐV Ireland trên sân Stade de France đồng loạt đứng dậy ở phút 24 trận gặp Thụy Điển, hát bài "Đứng dậy vì người Ulster" để tưởng niệm cho một CĐV Bắc Ireland vừa thiệt mạng tại Nice. 

EURO 2016 bị nhuốm màu bởi vấn nạn bạo lực. Nhưng nước Pháp không chỉ có một gam màu xám xịt như vậy. Tại mảnh đất lãng mạn của rượu vang và đồ ăn ngon, người ta vẫn thấy được sắc màu tươi vui của bóng đá với những CĐV đáng yêu nhất quả đất như Ireland.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.