Đạp xe ở Toulouse, vi vu chờ xem bóng đá

13/06/2016 13:19 GMT+7

Một cuốc xe đạp vòng quanh Toulouse , Pháp mang lại trải nghiệm thú vị bên cạnh bóng đá tại EURO 2016 .


[VIDEO]: Đạp xe ở Toulouse, vi vu chờ xem bóng đá
Rời thành phố Marseille bên bờ Địa Trung Hải, chiếc xe đò OuiBus chạy về hướng tây, trực chỉ thành phố Toulouse. Xe lướt qua vùng đồi lúp xúp, để lại phía sau những bãi cỏ điểm xuyến hoa vàng. Đến trưa, xe tới nhà ga trung tâm Toulouse.
Toulouse là một thành phố ở miền Tây Nam nước Pháp. Với gần 1,3 triệu dân, đây là đô thị có dân số đông thứ tư của Pháp, sau Paris, Lyon và Marseille. Thành phố này nổi tiếng với ngành công nghiệp hàng không, là nơi đặt tổng hành dinh của tập đoàn Airbus và ATR. Du khách đến Toulouse cũng có thể tới những điểm tham quan nổi tiếng như quảng trường tòa thị chính, nhà thờ St. Sernin hoặc làm một chuyến du ngoạn trên sông Garonne.
dap-xe-Tolouse-Phap-Euro
Điểm cho thuê xe đạp công cộng rất phổ biến ở Toulouse và nhiều thành phố khác của Pháp Đỗ Hùng
Tới Toulouse, tôi đã có trải nghiệm thú vị bằng một cuốc xe đạp xuyên qua các công viên, quảng trường, đường phố lớn, len lỏi vào các con hẻm nhỏ gọi là “Phố Hồng” rất đặc trưng của thành phố.
Tương tự như những thành phố khác, Toulouse có dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng rất phát triển. Các điểm cho thuê hoàn toàn tự động, được bố trí dày đặc ở khu vực trung tâm. Người muốn thuê xe đạp chỉ cần tới trụ, sử dụng thẻ tín dụng để mua vé ngày với giá 1,6 euro.
Người viết trong trải nghiệm đi xe đạp quanh Toulouse
Khi có vé này, du khách có thể lấy xe đạp ở bất kỳ điểm nào và trả xe ở bất kỳ điểm nào. Giá cho thuê xe mỗi 30 phút là 1 euro, trong đó 30 phút đầu tiên miễn phí. Dịch vụ xe đạp này được đông đảo du khách và cả người dân sử dụng, như một cách hưởng ứng lối sống tiết kiệm, thân thiện với môi trường và giúp rèn luyện sức khỏe.
Đến Toulouse những ngày này, bên cạnh tới sân vận động hoặc Fan Zone xem bóng đá, một cuốc xe đạp giữa lòng thành phố này là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.
Cổ động viên Tây Ban Nha thuê xe đạp Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.