Đội hình tiêu biểu của vòng bảng EURO 2016

24/06/2016 09:23 GMT+7

Những trận đấu vòng bảng EURO 2016 đã kết thúc và giờ là lúc chúng ta cùng nhìn lại những cái tên xuất sắc nhất ở các vị trí trên sân.

Thủ môn: Michael McGovern (Bắc Ireland)
Thủ thành 31 tuổi của Bắc Ireland chính là người có nhiều pha cản phá thành công nhất trong một trận đấu. Trong trận đấu với tuyển Đức, dù bị lọt lưới 1 bàn nhưng McGovern đã có đến 16 lần ngăn chặn các nhà đương kim vô địch thế giới ghi bàn, góp phần giúp đội nhà chỉ để thua tốt thiểu.
Phong độ ấn tượng của McGovern cũng giúp cho Bắc Ireland vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết EURO.
Hậu vệ phải: Darijo Srna (Croatia)
Srna hoạt động rất bền bỉ bên cánh phải hàng thủ Croatia AFP
Đã 34 tuổi nhưng đội trưởng của tuyển Croatia vẫn được coi là một cỗ máy bền bỉ bên hành lang cánh phải của đội nhà. Sau trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Srna đã phải chịu cú sốc lớn về mặt tinh thần khi cha anh qua đời. Tuy nhiên, sau khi về chịu tang, anh đã trở lại và tiếp tục thi đấu ấn tượng ở 2 trận còn lại, đặc biệt là trong chiến thắng của Croatia trước đương kim vô địch Tây Ban Nha ở loạt trận cuối vòng bảng.
Trung vệ: Ragnar Sigurdsson (Iceland)
Sigurdsson khiến các chân sút Bồ Đào Nha nản lòng Reuters
Là một cầu thủ không mấy tên tuổi nhưng trung vệ của Iceland đã chơi rất chắc chắn trong các trận đấu của vòng bảng. Cầu thủ đang khoác áo CLB Krasnodar ở giải vô địch quốc gia Nga đã khiến siêu sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và các chân sút Áo hoàn toàn "tắt điện", góp phần đưa Iceland đi tiếp trong lần đầu tiên dự EURO.
Trung vệ: Leonardo Bonucci (Ý)
Bonucci (19) là chốt chặt chắc chắn ở hàng thủ tuyển Ý Reuters
Bonucci đã cùng tuyển Ý thi đấu rất ấn tượng trong các trận đấu ở bảng E khi chỉ để thủng lưới 1 bàn. Màn trình diễn ấn tượng nhất của trung vệ 29 tuổi đang khoác áo Juventus là ở trận đấu với Bỉ. Ở trận đó, anh khóa chặt các chân sút đối phương và có đường chuyền từ giữa sân để Emmanuel Gianccherini ghi bàn mở tỷ số.
Hậu vệ trái: Robbie Brady (CH Ireland)
Pha ghi bàn của Brady đưa CH Ireland vào vòng 16 đội AFP
Ở CLB Norwich, Brady chơi trong vai trò tiền vệ nhưng anh đã được HLV tuyển CH Ireland Martin O'Neill đưa về vị trí hậu vệ trái trong các trận vòng bảng EURO 2016. Dù thi đấu ở vị trí không phải là sở trường nhưng cầu thủ 24 tuổi vẫn để lại ấn tượng với những pha lên công về thủ. Không chỉ vậy, anh còn là người ghi bàn duy nhất trong trận thắng 1-0 trước tuyển Ý, giúp CH Ireland vào vòng 16 đội.
Tiền vệ: Granit Xhaka (Thụy Sỹ)
Xhaka (10) là cầu nối trong mọi pha bóng của Thụy Sỹ Reuters
Tân binh của Arsenal chính là cầu nối trong mọi pha bóng của tuyển Thụy Sỹ, góp phần giúp đội bóng này vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Albania cũng như tiếp tục chơi tốt trong các cuộc đối đầu với Romania và Pháp.
Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)
Kroos (18) là cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất sau 3 trận vòng bảng AFP
Kroos thực hiện nhiều đường chuyền thành công hơn cả đội Bắc Ireland khi trong trận đấu tuyển Đức giành chiến thắng 1-0. Tính cả trong 3 trận vòng bảng, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid cũng là người có nhiều đường chuyền thành công nhất với 323 đường chuyền.
Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)
Iniesta (trái) là linh hồn trong lối chơi của Tây Ban Nha Reuters
Dù đã 32 tuổi nhưng Iniesta vẫn là linh hồn trong lối chơi của Tây Ban Nha. Những đường chuyền của tiền vệ đang khoác áo Barcelona vẫn còn nguyên độ chính xác và tính đột biến cao. 
Tiền đạo cánh: Dimitri Payet (Pháp)
Payet (8) là mũi tấn công nguy hiểm của tuyển Pháp AFP
Cầu thủ của West Ham đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong các trận đấu đã qua của tuyển Pháp. Anh có 2 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận và có 2 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Romania và Albania.
Tiền đạo: Gareth Bale (Xứ Wales)
Bale (11) ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng AFP
Ở kỳ EURO lần này, chưa có tiền đạo thực thụ nào tỏa sáng. Tuy nhiên, Bale cũng đảm nhận tốt vị trí này khi có 3 bàn thắng trong 3 trận vòng bảng, đưa Xứ Wales vào vòng 16 đội.
Tiền đạo cánh: Ivan Perisic (Croatia)
Perisic (phải) ghi bàn mang về chiến thắng cho Croatia trước Tây Ban Nha Reuters
Những pha lên bóng bên cánh trái của Perisic là rất nguy hiểm. Tuyển Tây Ban Nha đã phải ôm hận từ những tình huống như vậy. Ở trận đấu đó, cầu thủ đang khoác áo Inter Milan là người chuyền bóng cho Nikola Kalinic ghi bàn gỡ hòa 1-1 rồi sau đó tự mình dứt điểm giúp Croatia giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.