Đức, Nga điều quân tinh nhuệ sang Pháp bảo vệ tuyển quốc gia ở EURO 2016

04/06/2016 11:08 GMT+7

Trước mối đe dọa khủng bố rình rập, Đức và Nga đã quyết định điều lực lượng cảnh sát tinh nhuệ sang Pháp để bảo vệ cho tuyển quốc gia trong dịp EURO 2016.

AFP dẫn lời người phát ngôn của Cảnh sát Đức Jan Schabacker cho biết họ đã điều một số cảnh sát tinh nhuệ sang Pháp vì trách nhiệm về các hoạt động trong các sự kiện thể thao. Theo đó, lực lượng cảnh sát của Đức sẽ có mặt trên các sân vận động ở tất cả trận đấu của tuyển quốc gia tại EURO 2016.

Lực lượng này có nhiệm vụ để mắt đến các fan quá khích, có dấu hiệu bất thường cũng như phán đoán, giải quyết những nguy cơ khủng bố tiềm ẩn... Báo giới Đức cho hay quốc gia này sẽ đặc biệt tăng cường thêm nhiều cảnh sát đến trận đấu với Ba Lan ở lượt trận thứ 2 bảng C vào ngày 16.6 để ngăn chặn ẩu đả giữa CĐV do vốn có những mâu thuẫn.

Trước đó, Nga cũng cho biết cảnh sát của họ sẽ tham gia vào việc đảm bảo an ninh trật tự tại Marseille ở trận đấu Nga - Anh vào ngày 11.6 trước mối lo ngại khủng bố và vấn nạn hooligan. Động thái của Nga xuất phát từ sau khi có nguồn tin tình báo cho rằng trận đấu giữa Nga và Anh ở bảng B được xem là mục tiêu tấn công hàng đầu của bọn khủng bố.

Trước Nga, Anh đã cử lực lương an ninh đến Pháp từ rất sớm để hỗ trợ đảm bảo an ninh đồng thời kiểm soát, phát hiện các CĐV quốc gia có dấu hiệu quá khích trong dịp EURO 2016.

Ngoài mối lo khủng bố, cảnh sát một số quốc gia đến Pháp để ngăn chặn vấn nạn hooligan của mình REUTERS

Việc một số quốc gia cử lực lượng cảnh sát sang Pháp để bảo đảm an ninh cho đội tuyển cho thấy nguy cơ các tổ chức Hồi giáo cực đoan thực hiện khủng bố bằng đánh bom cảm tử, xả súng và vũ khí hóa học nhằm vào EURO 2016 ngày càng tăng cao. Mối lo ngại ấy ít nhiều thể hiện quá việc chủ nhà Pháp huy động lực lượng an ninh tối đa lên đến 90.000 người, gồm cảnh sát, binh sĩ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.