Đức - Ukraine: 'Kẻ chiến thắng vẫn là người Đức'

12/06/2016 15:15 GMT+7

'Bóng đá là một trò chơi đơn giản, giữa 22 gã đàn ông tranh nhau 1 quả bóng, nhưng cuối cùng kẻ chiến thắng luôn là người Đức'. Nhiều người không ủng hộ ý kiến ấy của Gary Lineker, nhưng ở Villeneuve-d'Ascq tối nay thì điều đó có thể đúng.

Tuyển Đức sinh ra để dành cho những giải đấu lớn. Thống kê từ trang Opta cho thấy, họ toàn thắng trong các trận mở màn của EURO và World Cup từ khi HLV Joachim Loew dẫn dắt đội.
Năm 2008, Đức hạ Ba Lan tại vòng chung kết EURO. Hai năm sau, họ thắng tiếp Australia ở FIFA World Cup. Tới năm 2012 và 2014, Bồ Đào Nha của Ronaldo trở thành bại tướng tuyển Đức liên tiếp tại EURO và World Cup. Tổng cộng sau 4 trận, tuyển Đức ghi tới 11 bàn.
Những khởi đầu ấn tượng đó giúp tuyển Đức được gán cho biệt danh "Turniermannschaft", tức đội tuyển của giải đấu. Theo cây bút Raphael Honigstein của ESPN, danh hiệu không chính thức đó mô tả tổng quan về kết quả mà tuyển Đức giành được ở World Cup và EURO, với kết luận: Dù tuyển Đức bước vào giải với phong độ thế nào thì họ luôn biết cách giành được chiến thắng.

Từ thực tế đó, khả năng tuyển Đức đánh bại Ukraine trong trận mở màn bảng C diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (13.6) là rất lớn. Có chăng, tuyển Đức phải làm sao trình diễn thứ bóng đá thuyết phục, một trận thắng mãn nhãn người xem để xóa tan mọi nghi ngờ.
Trước trận đấu, nhà báo Lars Pollmann của BleacherReport phân tích tuyển Đức dường như chưa tìm ra được dáng dấp một đối thủ đáng gờm như cách họ từng vô địch World Cup 2014. Đó một phần vì phong độ, khi tuyển Đức đã thua Argentina, Ba Lan, Mỹ, Ireland, Pháp, Anh và Slovakia suốt 2 năm qua.
Muller là một trong những cầu giàu kinh nghiệm còn lại của tuyển Đức AFP
Làm thế nào một nhà vô địch World Cup lại thất bại nhiều đến vậy và trước cả CH Ireland, Ba Lan hay Slovakia - những đội bóng không phải "ông lớn".
Ngoài ra, tuyển Đức còn mất những cầu thủ giàu kinh nghiệm và xuất sắc như Miroslav Klose, Philipp Lahm và Per Mertesacker. Họ không thiếu thế hệ kế thừa, tuy nhiên, quan trọng những cái tên thay thế chỉ chơi ở mức trung bình khá. Cách ông Joachim Loew triệu tập cầu thủ dự EURO cũng để lại dấu hỏi lớn.
Nhà cầm quân này loại Marco Reus vì bị nghi ngờ không có được nền tảng thể lực tốt, đồng thời trao niềm tin cho Julian Draxler, Andre Schurrle hay Lukas Podolski, những tiền vệ công chưa xứng tầm đẳng cấp xuất sắc. Thậm chí, có người nói Podolski được lên tuyển chỉ vì tuyển Đức cần một gương mặt thu hút báo chí, một linh vật để đối phó với truyền thông hơn phục vụ vấn đề chuyên môn.
Hãy chờ xem HLV Loew giải bài toán ghi bàn như thế nào AFP
Nhưng nhìn chung, hỏa lực tuyển Đức mang tới EURO 2016 vẫn đủ giúp họ tin vào những kết quả khả quan, đặc biệt trong bảng đấu chỉ có Ukraine, Ba Lan và Bắc Ireland. Trước Ukraine, điều người hâm mộ quan tâm nằm ở phạm trù tuyển Đức sẽ đá như thế nào.
Ukraine sẽ nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự chặt vì đó là điểm mạnh nhất của họ. Tại vòng loại EURO 2016, đại diện Đông Âu chỉ để thủng lưới 4 bàn. Theo Lars Pollmann, nhiều khả năng cuộc chạm trán giữa Đức và Ukraine sẽ diễn ra theo hướng một chiều, tức thế trận thuộc về tuyển Đức và Ukraine áp dụng lối đá phòng ngự phản công.
Dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng Ukraine vẫn xuất hiện một số cái tên đủ sức khiến hàng thủ chưa vận hành trơ tru của tuyển Đức phải lo lắng, với Andriy Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka, bộ đôi thi đấu khá ấn tượng ở mùa vừa qua trong màu áo Dynamo Kiev và Sevilla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.