Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Duyên với EURO từ trong bụng mẹ

24/06/2016 16:55 GMT+7

Có thể cái duyên của tôi với EURO là từ hồi tôi còn nằm trong bụng mẹ. Năm đó là EURO 1996 . Mẹ tôi kể, ngày đó mẹ mang bầu tôi gần sinh, bụng to kềnh nhưng vẫn kiên trì ngồi trên ghế xem đến hết trận, ba tôi phải đỡ thì mới đứng dậy được.

Thường thì nhắc đến bóng đá thì chủ yếu là sở thích của con trai. Thế nhưng cũng không ít bạn nữ mê bóng đá, với nhiều lý do khác nhau. Còn lý do của tôi là vì… trai đẹp, chứ tôi thì cũng không rõ về luật bóng đá lắm.
Mùa bóng đá để lại nhiều kỷ niệm và cảm xúc trong tôi có lẽ là EURO 2012. Năm đó tôi đang ôn thi. Học bài khuya đến 1-2 giờ sáng cũng thấy buồn nên tôi bật tivi lên xem bóng đá để thư giãn.
Năm đó tôi mê đội Tây Ban Nha lắm, thích đến nỗi còn vẽ cả cờ Tây Ban Nha lên mặt. Lý do là vì Tây Ban Nha có tiền đạo David Villa đẹp trai.
Tuyển Tây Ban Nha đang là những nhà đương kim vô địch Reuters
Nhưng nỗi buồn không kéo dài lâu, tôi lại phát hiện ra anh thủ môn Iker Casillas cũng đẹp trai không kém. Tôi hâm mộ anh vì anh là một thủ môn cực kỳ giỏi, bảo vệ khung thành rất vững chắc, anh ít khi để quả bóng nào lọt lưới, có thể nói anh là linh hồn của đội Tây Ban Nha.
Tối nào có trận của Tây Ban Nha thì tôi sẽ không bỏ qua, nhiều lúc cũng ngủ quên mất rồi tỉnh dậy, lại thấy tiếc vô cùng. Nhân mùa EURO 2016, với nỗi nhớ nhung, tôi xin tản mạn một chút về EURO 4 năm về trước, về chuyện ôn thi của tôi, với hi vọng Tây Ban Nha lại một lần nữa đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.