EURO 2016: Paris - Trái tim của nước Pháp

26/05/2016 14:34 GMT+7

Paris, trái tim của nước Pháp luôn được nhắc đến bằng những từ ngữ mỹ miều như kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang, nghệ thuật của cả châu Âu.


[VIDEO]: Paris - Trái tim của nước Pháp
Khởi thủy, Paris được đặt tên là Lutetia rồi sau đó đổi thành Paris từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Đến năm 508 sau Công nguyên, thành phố này được chọn là thủ đô của nước Pháp sau khi đế chế La Mã sụp đổ. 
Paris nổi tiếng với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, mang sắc thái riêng. Nổi bật trong số đó có lẽ là Khải hoàn môn (Champs-Élysées). Đó là công trình được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi Baron Haussmann, người được giao nhiệm vụ trùng tu lại thành phố sau giai đoạn của cuộc cách mạng Công xã Paris.
Khải hoàn môn lung linh về đêm AFP
Cũng trong giai đoạn này, tháp Eiffel được xây dựng và hoàn thành vào năm 1889. Đây là công trình được xem là biểu tượng của Paris và trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách mỗi khi ghé thăm thủ đô nước Pháp.
Nằm bên cạnh một Paris hoa lệ là dòng sông Seine hiền hòa. Du khách có thể đi thuyền trên sông Seine để ngắm cảnh với chi phí 13 euro trong vòng 60 phút với hướng dẫn viên nói tiếng Anh và tiếng Pháp.
Đi thuyền dọc bờ sông Seine cũng là một trải nghiệm thú vị AFP
Đến với Paris, các tín đồ thời trang chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các show diễn của Tuần lễ thời trang Paris, được tổ chức mỗi năm 2 lần để giới thiệu các bộ sưu tập xuân-hè và thu-đông. Tuần lễ thời trang Paris là 1 trong 4 tuần lễ thời trang nổi tiếng nhất thế giới, bên cạnh New York, London và Milan.
Paris còn là nơi tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Coco Chanel, Dior, Louis Vuitton hay Lacoste... 
Ở EURO 2016 sắp tới, sân Công viên các Hoàng tử (Parc des Princes), sân nhà của Paris Saint-Germain sẽ là nơi tổ chức các trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia, Romania - Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha - Áo, Bắc Ireland - Đức và 1 trận vòng 16 đội.
Vài nét về thành phố Paris
Diện tích: 105,4 km2
Dân số: 2,25 triệu người
Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: Paris Saint-Germain (PSG)
Cầu thủ nổi tiếng: Luis Fernandez, Mamadou Sakho
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.