Griezmann tỏa sáng giúp tuyển Pháp lội ngược dòng trước CH Ireland

26/06/2016 21:57 GMT+7

Sau khi bị CH Ireland chọc thủng lưới từ rất sớm, tuyển Pháp đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng cũng san bằng được cách biệt nhờ công của Antoine Griezmann.

Là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2016 trước khi giải đấu này diễn ra nhưng cho đến thời điểm này, tuyển Pháp vẫn chưa khiến người hâm mộ họ yên tâm.
Ở các trận vòng bảng, tuyển Pháp có 2 trận thắng và 1 trận hòa. Các chiến thắng của họ đều chỉ đến vào những phút cuối và thậm chí là phút bù giờ. Ở trận cuối, các học trò của HLV Deschamps bất lực trước hàng thủ của Thụy Sỹ.
Sẽ là không ngạc nhiên khi CH Ireland chọn lối chơi phòng thủ phản công trong trận đấu sắp tới với tuyển Pháp. Đây là điều có lẽ HLV Deschamps đã lường trước nhưng vấn đề là ông sẽ giải mã hàng thủ của đối phương như thế nào. EURO 2016 đã từng chứng kiến các đội bóng lớn gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ co cụm phòng thủ và tuyển Pháp cũng từng nếm trải điều này.
Để có thể mở toang cánh cửa vào khung thành CH Ireland là điều không dễ dàng và tuyển Pháp sẽ phải dựa vào điểm mạnh của họ là tuyến giữa. Tuy nhiên, theo báo chí châu Âu thì HLV Deschamps cũng đang đau đầu vì chọn lựa.
HLV Deschamps sẽ phải giải bài toán ở tuyến tiền vệ của tuyển Pháp Reuters
Dimitri Payet và N'Golo Kante chắc chắn sẽ trở lại đội hình sau khi được nghỉ ngơi trong trận đấu với Thụy Sỹ. Tuy nhiên, 2 vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Blaise Matuidi, Yohan Cabaye và Moussa Sissoko trong khi Paul Pogba đã chắc suất.
Bên cạnh đó, theo thừa nhận của trợ lý Guy Stephan thì tuyển Pháp không có nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc đối đầu với CH Ireland. Bởi ban đầu, đối thủ mà họ cho rằng sẽ phải đối mặt ở vòng 16 đội là Bắc Ireland.
Trong khi đó, việc vượt qua vòng đấu bảng bằng chiến thắng trước tuyển Ý ở loạt trận cuối cùng đã là một thành công lớn đối với CH Ireland. Chính vì thế, họ sẽ vào trận với một tinh thần thoải mái, khác hẳn với áp lực mà thầy trò HLV Deschamps đang phải gánh chịu.
Về mặt lực lượng, HLV Martin O'Neill của CH Ireland có đôi chút lo lắng khi tiền đạo Jon Walters và hậu vệ Stephen Ward bị chấn thương. Trong khi đó, tuyển Pháp sẽ ra quân với những cầu thủ hoàn toàn lành lặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.