Hạ gục Bỉ 3-1, Xứ Wales lọt vào bán kết gặp Bồ Đào Nha

02/07/2016 04:06 GMT+7

Xứ Wales đã chứng tỏ mình không phải là 'ngựa ô' nữa khi họ xứng đáng lọt vào bán kết sau khi lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Bỉ đắt giá.

Với tính chất đặc biệt quan trọng của trận đấu này, HLV Chris Coleman của Xứ Wales đã cảnh báo đội tuyển Bỉ là hãy chờ đợi “một trận đấu kinh hoàng” bởi đội bóng của ông “sẽ phòng ngự với cả cuộc sống khi phòng ngự và sẽ tấn công với cả cuộc sống khi tấn công”. Đó cũng là chọn lựa duy nhất của “Rồng đỏ” bởi ngoài Gareth Bale, và một phần nào đó là Aaron Ramsey, họ hầu như không còn một ngôi sao nào để có thể nghĩ đến những lựa chọn khác.
Trước một đối thủ được đánh giá cao như Bỉ, ông Coleman dặn dò các cầu thủ phải “giữ vững tinh thần và không hoảng loạn, nếu không nhìn thấy bóng trong vài phút. Sau đó, khi nhận được bóng, cố gắng để không cho nó trở lại với đối thủ, và phải tấn công”.
Xứ Wales phải canh chừng bộ đôi Lukaku và Hazard của tuyển Bỉ AFP
Trong khi đó, HLV Marc Wilmots của tuyển Bỉ sẽ phải lựa chọn giữa Laurent Ciman và Jason Denayer để đá thay vị trí của Vermaelen trong khi nhiệm vụ phòng thủ bên cánh trái sẽ được giao phó cho Jordan Lukaku. Ở phía trước, sự trở lại sau chấn thương của Eden Hazard là một thông tin không thể vui hơn cho HLV Wilmots bởi ông rất cần anh và Kevin De Bruyne tỏa sáng để mở ra con đường dẫn vào khung thành đối phương.
De Bruyne chơi rất tốt trong vai trò “số 10”, Hazard đã tìm lại được phong độ đỉnh cao, “Quỷ đỏ” còn có Romelu Lukaku chơi rất xuất sắc. Thế nhưng, điều khiến người ta lo ngại cho Bỉ là họ thường sống bằng phẩm chất của các cá nhân hơn là sự phối hợp đồng đội mạch lạc. 
Do vậy, cũng như nhiều HLV khác, ông Wilmots phải đặc biệt quan tâm đến Bale bởi nếu vô hiệu hóa được ngôi sao của Xứ Wales, chiến thắng sẽ chỉ còn chờ thời gian để đến với Bỉ.
Đây có thể là một trận đấu của sự tỏa sáng cá nhân, có thể là De Bruyne, Hazard hay Bale. Thế nhưng, Xứ Wales là đội bóng gắn kết và ở vị trí để chơi trận đấu này một cách thụ động, điều chỉnh sự bố trí của mình nhằm khai thác những điểm yếu của Bỉ. Do vậy, nếu như “Quỷ đỏ” khéo léo che đậy được sự chắp vá trong hàng phòng ngự thì họ sẽ có thể chôn vùi “Rồng đỏ”.
Đội hình ra sân
Xứ Wales (5-3-2): Hennessey (thủ môn); Neil Taylor, Williams, Davies, Chester, Gunter; Joe Allen; Ramsey, Joe Ledley; Gareth Bale, Robson-Kanu.
Bỉ (4-2-3-1): Courois (thủ môn); Jordan Lukaku, Ciman, Alderweireld, Meunier; Axel Witsel, Nainggolan; Hazard, Kevin de Bruyne, Carrasco; Romelu Lukaku

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.