HLV Trương Minh Sang: 'Tôi thích Tây Ban Nha nhưng Đức sẽ vô địch EURO 2016'

13/06/2016 15:02 GMT+7

'Tôi thích Tây Ban Nha, nhưng để dự đoán đội nào vô địch EURO năm nay thì tôi dự đoán với lối đá kiên trì đáng nể của mình đội tuyển Đức sẽ đăng quang tại EURO 2016', HLV Trương Minh Sang nói.

Theo bộ môn thể dục dụng cụ nhưng HLV Trương Minh Sang lại đặc biệt rất thích xem bóng đá. Tuy nhiên, do lịch sinh hoạt, tập luyện dày đặc nên anh có rất ít khoảng thời gian để dành cho môn thể thao vua này.
Khi nghe chúng tôi nhắc đến EURO, HLV Trương Minh Sang bồi hồi: “Tôi nhớ nhất đó là mùa EURO 2008, khi đó tôi đang ở Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia Nhổn. Để có thể thỏa mãn cơn khát bóng đá và không làm ảnh hưởng đến các đội khác, tôi cùng với các anh em đã biến phòng ngủ thành phòng cách âm để hò hét. Sau khi đóng kín các cửa, chúng tôi lấy quần áo, chăn màn nhét kín vào các khe hở để âm thanh không lọt ra ngoài”.
“Sau khi trận cầu kết thúc, cả phòng lại lặng lẽ thu dọn chiến trường và đi ngủ. Khi mùa EURO 2016 đang đến gần tôi lại thấy rạo rực về mùa bóng năm đó với những cảm xúc khó diễn tả thành lời”, Trương Minh Sang chia sẻ.
Theo nghiệp thể thao từ năm 10 tuổi, đến năm 29 tuổi lại chuyển sang làm HLV thể dục dụng cụ nên mọi sinh hoạt, tập luyện hàng ngày rất khắt khe. Chính bởi vậy HLV trẻ của thể dục dụng cụ Việt Nam phải thỏa mãn niềm đam mê bóng đá bằng cách cập nhật kết quả qua báo đài. Hiếm hoi lắm mới được xem một trận cầu hoàn chỉnh.
Khi nói về các đội bóng yêu thích ở giải bóng đá vô địch châu Âu EURO, HLV Trương Minh Sang chia sẻ: “Tôi rất thích những đội bóng có lối đá đẹp và giữ được bản sắc riêng như Anh, Tây Ban Nha. Nhiều năm trở lại đây, tôi thường xuyên cổ vũ cho Tây Ban Nha ở các giải đấu lớn”.
HLV-truong-minh-sang-du-doan-Nhat-ky-EURO
HLV Trương Minh Sang và con trai Nhân vật cung cấp
“Thích Tây Ban Nha thật, nhưng để dự đoán đội nào vô địch EURO năm nay thì tôi dự đoán với lối đá kiên trì đáng nể của mình đội tuyển Đức sẽ đăng quang tại EURO 2016” - HLV trẻ của đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia dự đoán.
Thông qua những trận cầu đỉnh cao ở vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Âu EURO Trương Minh Sang cũng học hỏi được rất nhiều điều. Trước hết đó là tinh thần đồng đội, một trong những điều quan trọng nhất mà bất kỳ môn thể thao nào cũng cần học hỏi.
Bên cạnh đó, dưới cương vị là một HLV, Trương Minh Sang cũng cho hay anh theo dõi các trận cầu để qua đó học được sự nhạy bén của các vị HLV. Biết thay đổi, điều tiết tình thế sao cho phù hợp nhất”, Trương Minh Sang cho hay.
Trương Minh Sang hiện đang là HLV thể dục dụng cụ đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh bắt đầu thi đấu thể dục dụng cụ từ năm 10 tuổi, đến năm 2009, anh giã từ sự nghiệp thi đấu chuyển sang làm HLV. Trương Minh Sang đã 10 lần vô địch toàn quốc (từ năm 2000 đến năm 2010) ở nội dung toàn năng; đoạt huy chương ở tất cả các kỳ SEA Games; 3 HCV giải Malaysia mở rộng, trong đó 2 HCV môn xà kép và 1 HCV môn ngựa vòng; HCV SEA Games 26 năm 2011 ở nội dung đồng đội, đây là HCV đồng đội đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.