HLV tuyển Áo lo lắng sự đa năng làm hại ngôi sao của Bayern Munich

15/06/2016 06:00 GMT+7

HLV Marcel Koller cho rằng tính đa năng của ngôi sao David Alaba có thể không tốt cho cầu thủ này, thể hiện qua việc anh đã im hơi lặng tiếng trong thất bại 0-2 của Áo trước Hungary.

David Alaba, người đội trưởng của tuyển Áo vốn được kỳ vọng là một trong những ngôi sao sẽ tỏa sáng trên đất Pháp.

Tuy nhiên, ngoại trừ một số dấu ấn ở phần đầu trận đấu, ngôi sao của Bayern Munich đã tắt điện toàn phần trước tuyến giữa vô danh của Hungary trong trận mở màn bảng F tại sân Stade Geoffroy-Guichard, Saint-Étienne.

Trên góc nhìn của mình, HLV Koller cho rằng việc chơi hậu vệ trái tại Bayern Munich, trong khi chơi tiền vệ ở đội tuyển Áo có thể là lý do giải thích cho việc anh chưa thể có những đóng góp như kỳ vọng.

“Tại tuyển Áo, chúng tôi biết rằng Alaba có thể chơi ở hàng tiền vệ. Nhưng tại Bayern Munich, cậu ấy lại đá hậu vệ. Có lẽ điều này đã gây ra một số vấn đề”, HLV Koller đánh giá.

Trên sân Stade Geoffroy-Guichard, tuyển Áo dù được đánh giá cao hơn đã bất ngờ thúc thủ 0-2 trước Hungary, với 2 bàn thắng của Adam Szalai và Zoltan Stieber vào các phút 62 và 87.

Alaba gặp khó khăn trước hàng tiền vệ Hungary Reuters

Đó là trận đấu Dragovic đã phải rời sân ở phút 66, sau khi nhận thẻ vàng thừ 2 bởi pha phạm lỗi với Kadar của Hungary. Đang bị dẫn 1 bàn, Áo đã không gượng dậy nổi trước khi thua thêm một bàn nữa vào cuối trận.

Điều đó chắc chắn có phần trách nhiệm của Alaba. Thủ quân của tuyển Áo đã có pha thách thức thủ thành kỳ cựu Gabor Kiraly bằng một cú dứt điểm đầu trận đấu. Nhưng sau đó, anh hoàn toàn lép vế trước gã tiền vệ già Zlotan Gera đã 37 tuổi của Hungary.

Quả đá phạt về phía khung thành Hungary của Alaba Reuters

HLV Koller tiếc nuối: “Nếu Alaba ghi bàn ở tình huống dứt điểm đầu tiên hẳn người ta đã không đặt câu hỏi lên cậu ấy. Dù sao, đối với chúng tôi thì Alaba đã có một trận đấu xuất sắc về mặt kỹ thuật”.

Trong trận gặp Áo, Alaba đã có một số đường chuyền hay và một số tình huống dốc bóng giàu cảm hứng .Tuy nhiên, con số 6 cú sút và chỉ 1 trong đó gây thách thức cho Kiraly cho thấy hiệu suất tấn công của cầu thủ đa năng đang khoác áo Bayern Munich chưa thật tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.