HLV tuyển Iceland: 'Pháp cũng chỉ là... chướng ngại vật nhỏ'

03/07/2016 13:18 GMT+7

Đồng HLV Heimir Hallgrimsson của tuyển Iceland tỏ ra đầy tự tin trước cuộc đối đầu với chủ nhà Pháp (2 giờ, 4.7) khi tuyên bố các học trò của ông sẽ tiếp tục làm nên lịch sử tại EURO 2016 do mọi đối thủ hiện giờ đều là 'chướng ngại vật nhỏ'.

HLV Hallgrimsson cho biết ông không ảo tưởng về sức mạnh của tuyển Pháp nhờ sở hữu những cầu thủ xuất sắc hơn Iceland. Tuy nhiên nhà cầm quân này cho rằng ông vẫn tự tin Iceland sẽ trở thành đội bóng chơi tốt trong cuộc đụng độ giữa 2 đội trên sân Stade de France diễn ra vào 2 giờ sáng mai (4.7, giờ VN). Ông Hallgrimsson thổ lộ Iceland vẫn còn có thể đem đến nhiều điều bất ngờ trong đội hình của mình.

Iceland (xanh) gây chấn động khi tiễn tuyển Anh về nước ở vòng 16 đội Reuters

“Chúng tôi luôn chơi với tâm thế trong một trận đấu lịch sử của bóng đá Iceland. Chúng tôi đang tạo nên nhiều dấu ấn lịch sử sau nhiều trận đấu như vậy và sẽ tiếp tục. Mỗi khi chúng tôi đã làm được như vậy thì mọi chướng ngại vật ở phía trước đều nhỏ dần.

Sau mỗi trận đấu, Iceland thi đấu càng thoải mái và có thêm nhiều sự tự tin. Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng Iceland chưa có trận đấu nào thực sự xuất sắc”, HLV Hallgrimsson nói với Reuters.

Đội quân Iceland của đất nước với vẻn vẹn 330.000 dân thực sự đang khiến bóng đá thế giới đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. Tại EURO 2016, Iceland vẫn đang bất bại và cùng Xứ Wales là những đội bóng đều ghi bàn ở tất cả trận đấu trên đất Pháp.

Griezmann (giữa) và các đồng đội sẽ phải "giải mã" hiện tượng Iceland Reuters

Mặc dù gây sốc với chiến thắng trước Anh để góp mặt ở tứ kết nhưng Iceland sẽ gặp thách thức lớn khi đối đầu với chủ nhà Pháp, đội chưa từng thua trong 11 lần giáp mặt với Iceland trong quá khứ. Dẫu vậy, đội trưởng Aron Gunnarsson tự tin cho rằng cảm hứng từ tuyển xứ Wales sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Iceland đánh bại Pháp, thậm chí hướng đến ngôi vương tại EURO 2016.

“Nếu bạn không tin (Iceland vô địch EURO 2016) thì chúng tôi chẳng ở đây làm gì. Thật là một câu trả lời dễ dàng. Tại giải này, chúng tôi đã chiến đấu khó khăn để có được thành tích hiện nay và sẽ tiếp tục chiến đấu”, Gunnarsson -  người đang chơi cho CLB Cardiff City - trả lời phỏng vấn Reuters.

Pháp - Iceland là trận tứ kết cuối cùng và đội thắng sẽ đụng độ Đức ở bán kết diễn ra tại Marseille.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.