HLV vô danh của Bournemouth là ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển Anh

09/07/2016 08:08 GMT+7

HLV không mấy tên tuổi Eddie Howe của CLB Bournemouth đang nổi lên như một ứng viên sáng giá thay Roy Hodgson dẫn dắt tuyển Anh.

Theo Sport Mail, HLV Howe đã trở thành ứng viên sáng giá ngồi vào vị trí thuyền trưởng dẫn dắt tuyển Anh. Mới chỉ 38 tuổi, HLV của Bournemouth bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm nhưng nhà cầm quân này sẵn sàng làm việc cùng một trợ lý lớn tuổi, giàu kinh nghiệm hơn do Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bổ nhiệm.
Chính vì vậy, Sport Mail cho rằng FA đang chuẩn bị đàm phán với HLV Howe để bổ nhiệm ông làm HLV trưởng tuyển Anh để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2018 sắp tới.
Giám đốc kỹ thuật, Dan Ashworth, giám đốc điều hành Martin Glenn và phó chủ tịch FA David Gill đang làm việc rất tích cực để tìm ra ứng viên thích hợp dẫn dắt tuyển Anh. Hiện tại, FA không loại trừ việc thuê một HLV ngoại để huấn luyện "Tam sư". Các ứng viên ngoại mà FA đang nghiên cứu là: Arsene Wenger, Roberto Mancini và Klinsmann.
Tuy nhiên, có khả năng FA sẽ phải bổ nhiệm một HLV tạm quyền để dẫn dắt tuyển Anh thi đấu trên sân Slovakia ở vòng loại World Cup 2018 vào tháng 9 tới. HLV đội U.21 Anh là Gareth Southgate đã từ chối nhận nhiệm vụ này trong khi các HLV Sam Allardyce, Roberto Martinez và Steve Bruce nhiều khả năng sẽ được xem xét.
Ông Redknapp sẵn sàng làm trợ lý cho HLV Howe AFP
Nếu việc đàm phán giữa FA và HLV Howe thuận lợi thì tuyển Anh sẽ có người dẫn dắt chính thức ở trận đấu nói trên. Khả năng này được tăng lên sau khi nhà cầm quân kỳ cựu Harry Redknapp cho biết ông sẵn sàng làm trợ lý cho một HLV trẻ.
"Bạn không nên loại bỏ một HLV trẻ giàu tiềm năng ra khỏi danh sách những ứng viên dẫn dắt tuyển Anh. Hãy đưa một người có kinh nghiệm hơn hỗ trợ anh ấy. Tôi thích điều đó", HLV Redknapp nói trên tờ Everning Standard.
HLV Howe từng được bình chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất giải hạng nhất Anh vào năm 2015. Sau đó, ông tiếp tục thành công trong việc giúp Bournemouth trụ hạng lại Premier League ở mùa giải vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.