Hooligan Anh quậy tưng sau thất bại của Nga

16/06/2016 09:35 GMT+7

Theo ước tính, khoảng 400 người hâm mộ Anh đã làm loạn trung tâm thành phố Lille, nước Pháp sau khi Nga nhận thất bại 2-1 trước Slovakia vào đêm qua, giờ VN.

Sau thất bại ê chề của tuyển Nga, người Anh đã xuống đường “ăn mừng” và quậy phá trả đũa. Hơn 400 người hâm mộ “Tam sư” đã hô to khẩu hiệu “Chúng tôi ghét Nga” trên đường phố. Cuộc làm loạn có màu bạo lực khi một vài thành viên quá khích tìm kiếm người hâm mộ Nga để trả thù.

tin liên quan

Thua Slovakia 1-2, tuyển Nga lâm nguy
Bị dẫn trước 2 bàn (Weiss và Hamsik ghi), Nga cố gắng gỡ được 1 bàn nhưng không thoát khỏi trận thua 1-2 trước Slovakia.
Cảnh sát đã khuyến cáo người hâm mộ Nga nên ở yên trong khách sạn để tránh những điều đáng tiếc. Một vài cổ động viên Nga đang trong tình trạng say xỉn cũng được giam ở khu riêng biệt nhằm tránh loạn đả.
Tuy vậy, cuộc làm loạn vẫn không có dấu hiệu lắng xuống. Cánh sát đã phải bắn hơi cay vào nhóm người hâm mộ Anh. Một vài nhân chứng cho hay, cảnh sát đã dùng dui cui để giải quyết cuộc làm loạn. Tổng cộng 36 người đã bị bắt, 16 người phải nhập viện vì bị thương.
Một người hâm mộ Anh bị thương sau cuộc loạn đả Reuters
Báo chí nước Anh cũng đưa tin, người hâm mộ Nga đã đốt pháo sáng trong trận Nga gặp Slovakia bất chấp lệnh phạt trước đó của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).
Xem chừng, lời cảnh báo loại tuyển Nga và Anh khỏi EURO 2016 của UEFA nếu người hâm mộ hai bên còn dám làm loạn tại Pháp không có chút trọng lực với những cái đầu quá nóng.
Thành phố Lille yên bình gồng mình trong những cuộc bạo loạn của người hâm mộ Anh-Nga Reuters
Cánh sát Pháp xịt hơi cay vào những người làm loạn AFP
Bầu không khí mù mịt hơi cay và khói từ pháo sáng Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.