Hooligan đe dọa Euro 2016

12/06/2016 09:07 GMT+7

Cổ động viên quá khích là chuyện không hề mới tại các giải bóng đá. Đến lượt mình, Euro 2016 cũng đang đối mặt với nạn Hooligan.

[VIDEO] HOOLIGAN ĐE DỌA EURO 2016
Thực hiện: Đỗ Hùng
Chưa đầy 5 tiếng trước khi trận Anh - Nga diễn ra trên sân Velodrome, ẩu đả đã xảy ra tại khu vực cảng cũ của thành phố Marseille. Sự vụ này cũng có sự liên can của cổ động viên Anh, tương tự như các vụ đụng độ xảy ra liên tiếp trong hai ngày trước đó. Ngay lập tức, cảnh sát chống bạo động đã xuất hiện để khống chế những cái đầu nóng.
Vào buổi chiều, khi tôi đến khu Fan Zone bên bờ biển Địa Trung Hải, thấy nhiều nơi cứ như bãi chiến trường. Vỏ lon, chai bia, thùng giấy, thức ăn thừa vứt vương vãi khắp nơi. Nhiều cổ động viên ở trần đá chai bay loảng xoảng, vỡ vụn trên mặt đường.
Cảnh sát Pháp dày đặc Đỗ Hùng
Căng thẳng giữa cổ động viên Anh và Nga sau đó còn lan tới khán đài. Không dừng lại ở mức chửi bới, la ó nhau, cổ động viên hai bên còn đốt pháo sáng và ném ly nhựa về phía nhau. Sau đó hai bên đã lao vào nhau trên khán đài. Rất may, lực lượng bảo vệ sân đã có mặt kịp thời để hóa giải căng thẳng.
Tan trận, trong khi cổ động viên hai đội ra về thì cảnh sát chống bạo động cũng được triển khai khắp nơi, kèm chặt các người ồn ào huyên náo.
Euro 2016 mới đi được một đoạn đường rất ngắn, nhưng những gì diễn ra quanh trận Nga - Anh khiến người ta lo ngại rằng bóng ma Hooligan đã trở lại. Khi mà giải đấu đi vào giai đoạn quyết liệt, thắng đi tiếp thua về nhà, thì cảm xúc của các cổ động viên theo đó cũng dâng lên cao độ. Các cơn giận dữ được xúc tác bởi bia rượu sẽ dễ dàng biến thành bạo lực.
Cảnh sát có mặt tại khắp nơi Đỗ Hùng
Các cổ động viên xả rác tại Fanzone Đỗ Hùng
Hooligan đe dọa an ninh Euro 2016 Đỗ Hùng
Cảnh sát Pháp đau đầu với Hooligan Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.