Hooligan Nga tiếp tục tấn công CĐV Anh và Xứ Wales tại Lille

15/06/2016 11:34 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đưa ra án phạt sẽ loại đội Nga khỏi Euro nếu hooligan nước này vẫn quậy phá. Thế nhưng, hooligan Nga bất chấp, tiếp tục tấn công CĐV Anh lẫn Xứ Wales tại thành phố Lille.

Cuộc đụng độ mới nhất diễn ra rạng sáng 15.6, ở trung tâm thành phố Lille khi các tay hooligan Nga phục kích một nhóm CĐV vừa rời khỏi một quán bar đã tổ chức tấn công. Các tay CĐV Anh cũng không vừa trả đũa, tạo nên cuộc hỗn chiến dữ dội. Cảnh sát Pháp bao gồm cả lực lượng mặc thường phục lập tức can thiệp và phải sử dụng giải pháp nhanh nhất để giải tán đám đông là hơi cay.

Hooligan Nga phục khích CĐV Anh khi vừa rời khỏi quán bar Reuters

Trước đó, CĐV Anh và Xứ Wales di chuyển đến thành phố Lens và Lille lân cận, để chuẩn bị ủng hộ đội nhà thi đấu lượt thứ hai ở bang B diễn ra vào tối ngày 16.6 trên sân Stade Bollaert-Delelis. Tuy nhiên, họ vẫn không thoát được sự truy sát của các băng nhóm quá khích hooligan Nga.

Do ban tổ chức đã sắp xếp 2 trận đấu Anh - Xứ Wales tại Lens và Nga - Slovakia ở Lille quá gần nhau cho nên, nhân dịp CĐV Anh và Xứ Wales cũng kéo đến Lille như phần đông hooligan Nga, sự cố lại tiếp tục xảy ra.
Cảnh sát có vũ trang cũng điều đến để ngăn chặn bạo động Reuters

Đã có một nhóm đông hooligan Nga bịt mặt và tấn công nhiều CĐV Anh lẫn Xứ Wales khi họ đang nghỉ ngơi hoặc ăn nhậu tại các quán bar, nhà hàng ở thành phố Lille. Nhiều tay hooligan Nga mặc áo có dòng chữ: “EURO 2016 chết tiệt”. Còn CĐV Anh và Xứ Wales cũng không vừa liên tục hò hét đáp lại: “Chúng ta là Anh và Xứ Wales, bọn Nga chó chết”…

Cho đến nay thì các vụ ẩu đả này vẫn trong vòng kiểm soát của cảnh sát Pháp. Tuy nhiên, nếu hooligan Nga vẫn bất chấp gây chiến và gây ra hậu quả lớn, thì tuyển Nga sớm muộn cũng phải chia tay EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.