Hooligan Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' fan Anh

07/06/2016 10:13 GMT+7

An ninh tại EURO 2016 một lần nữa đối mặt với nỗi lo bạo lực khi hooligan khét tiếng của Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' người hâm mộ Anh ở trận đấu của 2 tuyển nước này tại lượt trận đầu tiên bảng B diễn ra vào ngày 11.6.

Theo tờ Mirror, nhóm CĐV quá khích nổi tiếng của CLB Spartak Moscow được gọi với cái tên Spartak Gladiators tuyên bố sẽ “làm thịt” và “xóa sổ” người hâm mộ Anh khi họ đến Pháp để ủng hộ cho “Tam sư”.

Cụ thể là Spartak Gladiators vốn nổi danh về các vụ bạo lực đáng sợ của bóng đá Nga sẽ tấn công CĐV Anh ở trận đấu giữa 2 đội tuyển nước này tại “chảo lửa” Velodrome, Marseille. Trong một cuộc phỏng vấn, Vasilly “The Killer” - lãnh đạo nhóm Spartak Gladiators còn đe dọa sẽ tấn công fan Anh ở các khu vực ngoài sân vận động.

Trước đó, mối lo ngại trên đã được dự báo khi chủ nhà Pháp tăng cường lực lượng an ninh cho Marseille, trong khi cảnh sát Anh và Nga cũng cử lực lượng tinh nhuệ sang EURO 2016 để giám sát, ngăn chặn vấn nạn hooligan. Trận đấu này cũng được cho là mục tiêu “yêu thích” của bọn khủng bố.

Chủ nhà Pháp sẽ tăng cường tối đa lực lượng an ninh để đảm bảo trật tự cho trận Anh - Nga AFP

Trên thực tế, hooligan Anh được xem là mối đe dọa với an ninh EURO 2016 sau vụ bạo loạn trong trận gặp Tunisia ở vòng bảng World Cup 1998, giải đấu mà Pháp cũng đăng cai tổ chức. Trong khi đó, bóng đá Nga suốt 2 thập kỷ qua luôn phải đối đầu với vấn nạn bạo lực do hooligan làm hoen ố hình ảnh của giải đấu hàng đầu quốc gia, trong đó khét tiếng nhất là Spartak Gladiators.

Nhóm này được thành lập vào năm 1996 sau khi tách ra khỏi các băng “xã hội đen” ở Nga. Thậm chí, hooligan Nga còn được đánh giá là nguy hiểm nhất bóng đá thế giới với những vụ bạo loạn, tấn công cảnh sát bằng nhiều loại vũ khí khiến không ít dân thường thiệt mạng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.